Trang chủ Tuổi trẻ Bạc Liêu: Khai mạc Khóa tu mùa hè cho giới trẻ tại...

Bạc Liêu: Khai mạc Khóa tu mùa hè cho giới trẻ tại chùa Giác Hoa

1003

Sáng ngày 18/6/2018, chùa Giác Hoa, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu đã khai giảng khóa tu mùa hè dành cho các em thanh thiếu niên.

Chứng dự Lễ Khai mạc có HT. Lý SaMouth, Thành viên Hội đồng Chứng minh, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bạc Liêu; TT. Thích Quảng Thới, Phó trưởng BTS tỉnh, TT. Thích Châu, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử; ĐĐ Thích Đạt Ma Khả Kiến, Trưởng Ban Hoằng pháp; ĐĐ Thích Giác Nhựt, Trưởng BTS GHPGVN huyện Vĩnh Lợi; Sư cô Thích Nữ Nghiêm Thành, Phó trưởng BTS huyện Vĩnh Lợi, Trụ trì chùa Giác Hoa và Quý Chư Tôn đức Tăng ni Ban hướng dẫn Phật tử.

Lãnh đạo chính quyền có Ông Trần Văn Khải, Phó Phòng Nội vụ huyện Vĩnh Lợi; Ông Nguyễn Văn A, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện, Bà Phạm Tuyết Mai, Đội trưởng Đội An ninh Công an huyện; Ông Nguyễn Văn Giữ, Trưởng Công an xã Châu Thới và hơn 450 em thanh thiếu niên tham dự khóa tu.

Sau phần nghi thức và văn nghệ chào mừng, Sư cô TN. Nghiêm Thành đọc diễn văn khai mạc buổi lễ.

Theo Sư cô, với hoài bảo cùng cộng đồng xây dựng một thế hệ trí thức tốt nên Chùa Giác Hoa mở khóa tu mùa hè cho thanh tiếu niên, tạo điều kiện gần gũi với các em để giúp các em nhận ra mục đích, lý tưởng sống trong một sân chơi lành mạnh và hướng thiện; các em sẽ được học giáo lý nhà Phật, giáo dục nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương và kỹ năng sống để trở thành con ngoan, trò giỏi, là công dân tốt và là người hữu dụng cho xã hội trên quan điểm của người Phật tử chân chính.

Sư cô TN. Như Mỹ, Phó Ban Tổ chức thông qua chương trình khóa tu có chủ đề Hạt giống từ bi trong thời gian 03 ngày từ ngày 18 đến 20/6/2018 bao gồm các nội dung như Pháp thoại, thiền hành, nghe thuyết giảng giáo lý, xem phim cuộc đời Đức Phật, tọa đàm, thi nếp sống tỉnh thức, lửa trại v.v…  Đại đức Thích Vạn Bình tuyên đọc Nội quy khóa tu.

Thích Quảng Thới ban đạo từ cho buổi lễ, Thượng tọa tán thán công đức của Sư cô trụ trì và Chư Tôn đức đã cố gắng tổ chức khóa tu cho các em, Thượng tọa bày tỏ niềm hoan hỷ với tinh thần hiếu học và hâm mộ Phật pháp của các em thanh thiếu niên.

Thượng tọa cũng cân nhắc các em chấp hành nội quy thật tốt, sinh hoạt vui chơi giải trí phải tuân thủ hướng dẫn của Chư tôn đức.

Thượng tọa cũng kỳ vọng các em sẽ tiếp thu thật tốt những truyền thụ quý báu từ Chư Tôn đức trong Ban giảng huấn, khóa tu tuy với thời gian ngắn nhưng sẽ cho các em nhiều hành trang trong cuộc sống với tương lai rực sáng.

Tin, ảnh: Nguyên Đức