ĐT Niệm Phật vãng sinh & ĐT Di Lặc: Chính pháp hay mạt pháp?
image

Bản thân người viết đã từng biết và biết rất rõ về các hoạt động của họ. Nay xin được trình bày những điều mắt thấy tai nghe để các bạn đọc, đặc biệt là những Phật tử đang trăn trở cho sự tồn vong của Phật Pháp rộng đường dư luận.

Bài viết này trước hết xin tán thán công đức của TT Thích Giác Tâm đã vì sự tồn vong của Phật Pháp mà mạnh dạn viết lên bài : VẤN NẠN LOẠI TĂNG RA KHỎI TAM BẢO 

Tôi thấy đây là một bài viết rất có ý nghĩa, rất thời sự cho sự sống còn của Phật Pháp trong thời điểm này và cho tương lai.
 
Trong bài viết : VẤN NẠN LOẠI TĂNG RA KHỎI TAM BẢO của Ban Hộ Niệm – Niệm Phật Vãng Saih thì thầy chỉ mới nói lên vấn đề  loại trừ Tăng Bảo.
 
Sự thật thì họ không chỉ loại trừ Tăng bảo mà  họ muốn loại trừ cả hai ngôi báu còn lại : Phật Bảo Và Pháp Bảo.
 
Vì sao người viết lại nói vậy…
 
Bản thân người viết đã từng biết và biết  rất rõ về các hoạt động của họ. Nay  xin được trình bày những điều mắt thấy tai nghe để các bạn đọc, đặc biệt là những Phật tử đang trăn trở cho sự tồn vong của Phật Pháp rộng đường dư luận.
 
Xin nói rõ Ban Hộ Niệm Vãng Sinh này hoàn toàn khác với các Ban Hộ Niệm ở các chùa lâu nay về cách thức hộ niệm tuy họ cũng  mặc áo tràng lam, cũng gõ khánh, cũng lạy Phật, cũng phóng sinh.
 
Đây chính là cái làm cho mọi người lẫn lộn khi họ đến nhà xin hộ niệm. Ai mà không mừng khi nhà mình có hữu sự lại có đạo tràng đến hộ niệm cho. Ai cũng tưởng đây là Ban hộ niệm của các chùa… nên mời vào rồi…. đau khổ.
 
Ai muốn tham gia BHN này cũng được, không phân biệt. Không học giáo lý, không tụng kinh nên không khó khăn lắm khi tham gia hoạt động. Bà nội trợ đang xách giỏ đi chợ thấy đang hộ niệm cũng nhảy vào tham gia, khỏang nửa tiếng thì rút lui và coi như đã xong một thời …..công đức. Một người mù chữ cũng tham gia được vì không cần tụng kinh chỉ cần biết tụng Tứ Tự Đi Đà.
 
Trừ người bị... khuyết tật về âm thanh
 
Trong BHN này đa số người không hề biết một chút gì về giáo lý Phật đà dù đã tham gia sinh hoạt hộ niệm hơn hai năm. Với họ Phật giáo chỉ là 4 chữ Di Đà và một cuốn kinh Vô Lượng Thọ.
 
BHN này tự cho rằng người lâm chung nào được họ hộ niệm chắc chắn sẽ được vãng sinh, dù trước đây người này có tạo ác nghiệp.
 
Những trường hợp mà họ cho là không được vãng sinh đó là: không nghe lời họ mà đi mời tăng, ni về nhà trong lúc họ đang hộ niệm hoặc làm các việc riêng như chuẩn bị cho tang lễ, gọi điện báo cho người thân ở xa. Có những nhà làm không đúng ý họ thì họ sẽ giận dữ, đùng đùng bỏ về đồng thời phán lại vài câu xanh rờn và hết sức khủng khiếp là linh hồn của người mất này đã bị đọa vào súc sinh.
 
Người nhà vô cùng ngạc nhiên: “Sao đạo Phật mà sao không từ bi chút nào vậy”.
 
Loại trừ Phật bảo
 
Trong hệ thống kinh điển của Phật giáo từ xưa đến nay việc niệm hồng danh Chư Phật, Chư Bồ Tát đều phải gắn liền với hai đại tự đầu là Nam Mô.
 
Nam Mô có nghĩa là quy mạng lễ, quy y, quay về, xin nương tựa
 
Nam Mô Phật, Nam Mô Pháp, Nam Mô Tăng (Quy Y Phật, Quy Y Pháp, Quy Y Tăng)
 
Nhưng không hiểu vì lý do gì câu niệm hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật đã từ lâu mà đại chúng  luôn trì niệm thì đạo tràng này cứ khuyến khích mọi người bỏ hai chữ Nam Mô để chỉ còn A DI ĐÀ PHẬT.
 
Tôi có thắc mắc thì BHN trả lời rằng người sắp lâm chung tứ đại rả rời nên không còn đủ sức để niệm hai chữ Nam Mô nữa nên bỏ cho gọn…
 
Lý do thứ hai họ cho rằng nay đã là thời mạt pháp nên chúng sinh chỉ cần niệm bốn chử cho nhanh, cho kịp về Tây Phương Cực Lạc.
 
Thực chất, đây là một thủ đọan loại trừ Tam bảo hết sức tinh vi khi chúng sinh không còn phát nguyện quy y Phật nữa.
 
BHN khi vào nhà người có người lâm chung thấy gia đình thờ Phật Thích Ca liền bảo gia đình lấy vải che lại hoặc xoay hình, tượng Phật Thích Ca úp mặt vào tường để họ để tượng Phật A Di Đà lên rồi hộ niệm. Họ bảo Phật Thích Ca không có khả năng cứu độ người lâm chung ???
 
Sau đó họ treo Đức Phật A Di Đà chung quanh giường của người mất bất kể nơi đó không được thanh tịnh cho lắm.
 
Một hình Đức Phật ADi Đà được ghí sát vào mặt nguời mất để …..phóng quang.
 
Khi đi ngang qua hình ảnh Phật Thích Ca họ không còn tôn trọng, không chắp tay bái sám vị giáo chủ đã để lại hệ thống giáo lý vĩ đại mà tinh thần Tứ Diệu Đế, Bát Chính Đạo mãi là kim chỉ nam cho con đường tu hành giải thoát giác ngộ.
 
Trong đại lễ Phật Đản vừa qua có một số người không còn coi là quan trọng vì trong họ bây giờ chỉ còn có cực lạc vãng sinh. Họ thấy ai lo cho ngày Phật Đản họ cười cười mà rằng: người này quá thiếu phước nên không thấy thời mạt pháp(?) đang đến gần, giờ này mà còn lo cho ông Phật đang chuẩn bị đi vào ….quá khứ.
 
Khi không còn tôn kính và thực hành theo lời dạy của vị giáo chủ khai sinh ra đạo Phật nữa thì đạo Phật đi về đâu…??
 
Các bạn hãy nghĩ xem trên thế giới người ta yêu chuộng về đạo Phật vì cái gì ? Tức nhiên đó là sự minh triết, khoa học và lòng từ bi vô hạn.
 
Loại trừ Pháp bảo
 
Theo tinh thần của BHN do gần thời mạt pháp nên việc học giáo lý Phật pháp đó là việc không cần thiết nữa . Không còn thời gian,  quá nguy cấp…. thậm chí nguy nên chúng sinh chỉ cần nắm chắc “Tứ Tự Di Đà ” A Di Đà Phật là chắc chắn nắm được phao…. vãng sinh Tây phương.
 
Một vị Tăng hiện nay đang truyền bá pháp môn “Niệm Phật Vãng Sinh” tại Việt Nam khẳng định rằng Phật tử không cần phải tụng hoặc nghiên cứu kinh điển nào cả chỉ cần thuộc kinh Vô Lượng Thọ là chắc chắn vãng sinh (các bạn tìm xem các băng của thầy này giảng).
 
Trong một bức thư ngỏ của một người có tên là Tịnh Hải ở Úc Châu kính gửi Chư Tôn Đức Tăng Ni Các Chùa Việt Nam Khắp Thế Giới và tâm thư gửi Chư Liên Hữu Đồng Tu Pháp Môn Niệm Phật Cầu Vãng Sinh Cực Lạc Thế Giới ( nguyên văn) có đoạn viết về HT Thích Đức Niệm là một cao tăng tu hành cẩn trọng có công dịch, viết, ấn tống nhiều kinh, sách giá trị, lập chùa, đào tạo nhiều tăng ni nhưng khi đọc các sách của  hội đồng tu thì một hôm ngài buột miệng nói rằng “ngài cần gác bỏ mọi Phật sự đem cuộc đời còn lại để nhập thất niệm Phật thì mới mong cực lạc vãng sinh”
 
Bức tâm thư viết tiếp: từ câu nói này của Hòa Thượng chúng tôi tìm ra thấy: Không phải ai mặc áo cà sa, tụng vô sô kinh, viết vô số sách phật, đào tạo vô số tăng ni mà khi chết có thể siêu thoát, được Phật rước . Những công việc như trì chú, tụng kinh, viết sách, dịch kinh, đào tạo tăng ni chỉ là phước đức như tiền để trong nhà băng.
 
Bức tâm thư còn khẳng định rằng: Niệm Phật mà con xen lẫn tụng kinh tức là còn xen tạp, đã vậy cuối tuần còn lạy hồng danh sám hối, tụng lương hoàng sám nữa. Có cái sám nào diệt nghiệp chướng hơn bốn chữ A Di Đà Phật. Niệm phật mà còn xen tạp tụng kinh thì làm sao được vãng sinh. 28 vị tổ của thiền tông Ấn Độ và 05 vị tổ thiền tông trung hoa vị nào cũng đều chứng đắc dễ dàng, sau đó rơi rớt dần vì các ngài biết không thể đọan diệt vọng tưởng nên các ngài đều quy hướng tịnh độ lấy đá đè cỏ nương vào thần lực và danh hiệu của A di đà Phật để mà vãng sinh cực lạc
 
Bức tâm thư này kêu gọi mọi phật tử chỉ nên nghe băng giảng của HT Tịnh Không đừng nghe băng giảng bừa bãi (???). chỉ nên ấn tống Kinh Vô Lượng Thọ không nên ấn tống kinh sách không công đức(???).
 
Bức tâm thư này còn tán thán sự dũng mãnh của sư cô Như Trí ở chùa Phổ quang San Diego trước đây luôn  tụng kinh Pháp Hoa và Kinh Hoa Nghiêm, nay cô kiên quyết từ bỏ không tụng hai bộ kinh này nữa và chỉ tụng Vô lượng Thọ. Mặc dù các phật tử của sư cô yêu cầu tụng hai bộ kinh kia nhưng sư cô  nhất quyết giữ vũng ý chí của mình vì tụng kinh Hoa Nghiêm hay Pháp Hoa thì sợ sinh ra nhị tâm làm cho việc niệm Phật bị xen tạp…
 
Nhưng tụng kinh Vô lượng Thọ thì không sao… thật mâu thuẫn.
 
Phật tử mà không còn tụng các bộ kinh Pháp Hoa hay Hoa Nghiêm, Lương Hoàng Sám , hoặc Hồng Danh Sám Hối , không nghiên cứu giáo lý thì ngôi báu thứ hai sẽ ra sao…..
 
Việc này làm ta nhớ đến ngày xưa, thực dân, phong kiến dùng chính sách ngu dân không muốn ai học hành để dễ bề cai trị.
 
Đây là một phương pháp loại trừ Pháp Bảo một cách tinh vi.
 
Kính thưa quý độc giả Phattuvietnam.net hãy rộng đường dư luận về những gì tôi viết ra đây. Thế nào là băng giảng bừa bãi , thế nào là ấn tống kinh sách không công đức, thế nào gọi là tụng kinh bị xen tạp. Ai cũng biết công việc đào tạo tăng,ni viết sách, dịch kinh không phải ai cũng làm được. Chỉ có các bậc cao tăng xuất trần mới làm được.
 
Ấy vậy mà ông TH lại cho rằng các bậc ấy cũng không có một chút công đức nào cho con đường giải thoát  mà phải đợi đọc sách của hội cộng tu niệm Phật Úc Châu thì mới thấy, mới biết được con đường mình phải đi…. ngạc nhiên thật.
 
Loại trừ Tăng bảo
 
Khi họ hộ niệm thì trong gia đình, không ai được làm gì cả kể cả công tác chuẩn bị cho tang lễ, cả nhà phải tắt hết điện thoại trong thời gian hơn 12 giờ đồng hồ hoặc hơn nữa theo sự phán quyết của đạo tràng. Theo quy trình của ban hộ niệm vãng sinh thì một thời niệm danh hiệu phật từ lúc bắt đàu cho đến lúc được vãng sinh (?) là 12 giờ, nếu họ cảm thấy chưa vãng sinh thì họ lại niệm thêm vài tiếng nữa cho đến khi nào thấy “vãng sinh” thì họ vỗ tay vui mừng???
 
Trong thời gian hộ niệm thì gia đình phải chấm dứt mọi sự liên lạc với người ngoài, không động vào người mất dù họ đang nằm trong tư thế nào, người quá cố có đại tiện, tiểu tiện trước khi lâm chung cũng không được rửa ráy thay quần áo.
 
Không được mời thầy ở các chùa về nhà trong lúc họ hộ niệm.
 
Vì vậy, có những cảnh tréo ngoe khi có những gia đình có bà con ở xa nghe tin báo liền vội vã lên đường . Nhưng khi đến bến xe liên lạc với tang chủ thì điện thoại của tang bị ò í e..ò í e vì bị BHN cấm tiệt.
 
Điều làm cho chúng ta thấy bức xúc nhất là trong lúc họ đang hộ niệm mà có tăng, ni đến thì họ khó chịu ra mặt và kiên quyết không cho tăng, ni vào làm lễ.
 
Gia đình nào làm sai hoặc để cho Tăng, Ni vào nhà làm lễ  họ sẽ bỏ về nữa chừng và phán một câu xanh rờn: do gia đình không thành tâm nên cuộc hộ niệm này bất thành và bây giờ hương linh đã trở thành ngạ quỷ đọa vào a tỳ địa ngục đau khổ triền miên.
 
Nhiều gia đình không am hiểu phật pháp thì hoảng hốt bất an trong nhiều ngày... than khóc không nguôi.
 
Khi họ đến hộ niệm thì tang quyến không cần phải lo gì cả. Họ niệm bất cả ngày đêm, không nề hà lễ, tết.
 
Không nhận cúng dường. Họ di chuyển bằng các phương tiện tự có không đòi hỏi gia chủ phải đưa rước.
 
Họ dùng cơm của mình, tang quyến không phải lo cơm, nước cho họ
 
Họ cho rằng tăng, ni hiện nay tu hành không đúng pháp. Còn tụng kinh, còn sử dụng pháp khí nên bị xen tạp không nhất tâm nên không có khả năng cứu độ vãng sinh. Vô hình chung  quý tăng, ni của chúng ta chỉ còn là thầy cúng, thầy nhập liệm, thầy cúng cơm, thầy mai táng.
 
Còn phần tâm linh cứu độ giúp cho hương linh vãng sinh là của họ. Họ giúp cho vãng sinh mà không phải tốn kém hay lễ nghi gì cả.
 
Đây là đòn chí mạng đánh vào lòng các phật tử sơ cơ họ sẽ so sánh vấn đề này giữa BHN và quý Tăng, ni.
 
Dĩ nhiên là họ sẽ chọn BHN và loại bỏ tăng, ni.
 
Trong cuốn tâm thư gửi bạn đồng tu của ông Tịnh Hải phân tích việc tại sao cúng dường sư lại bị đọa địa ngục đồng thời  kêu gọi mọi người không nên cúng dường cho tăng, ni phải để cho tăng, ni “dỉ khổ vi sư” lấy khổ làm thầy và cho rằng tăng, ni phải thấy khổ là tốt. Chư vị xuất gia cần phải sống thiếu thốn để nhớ đến bổn nguyện của mình để hết lòng cầu đạo. Ông TH cho rằng do quan niệm sai nên ngày nay nhiều phật tử thấy quý thầy cô sống thiếu thốn nên thương và tội nghiệp nên cúng dường vô tình phạm tội phá hoại Phật pháp(???).
 
Bức tâm thư còn dẫn lời của Hòa Thượng TK: “Không cần cúng dường, không cần đạo tràng, điều gì cũng không cần, tâm sẽ thanh tịnh. Đó chính là đạo tâm”
 
Bức tâm thư còn khuyến khích mọi người nên quy y với Phật A Di Đà để được vãng sinh. Họ còn phân tích rằng tại sao có những người đã quy y rồi mà vẫn bị đọa địa ngục. Một số Tăng, Ni khi lâm chung vẫn không tự tại…
 
Hình ảnh của Tăng Bảo sẽ phai mờ dần …. và mất hẳn vì không còn là người hướng dẫn tâm linh cho chúng sinh, phần thì thiếu thốn vì không còn ai cúng dường lấy gì mà nuôi thân, lấy gì mà hoằng pháp, lấy gì mà xây dựng Tam bảo…
 
Đạo Di Lặc
 
Trong lúc hoạt động của Đạo Tràng Niệm Phật Vãng Sinh trên cả nước còn đang nóng bỏng chưa có cách giải quyết thì lại xuất hiện thêm ĐẠO DI LẶC TÔN PHẬT.
 
ĐẠO DI LẶC này tuy số lượng người theo chưa đông nhưng mục tiêu loại bỏ Tam Bảo thì ra mặt. Không úp úp, mở mở như đạo tràng niệm Phật vãng sinh.
 
Họ không đi chùa, không mặc áo tràng lam, không tụng kinh nào trong hệ thống kinh điển Phật Giáo, không lạy Phật theo truyền thống Phật giáo mà họ có một kiểu lạy khác được gọi là khấu đầu. Họ có những nghi thức riêng, có những lớp giáo lý riêng và được huấn luyện nâng cao từng bậc.
 
Thành viên của đạo tràng này là người sơ cơ đang tìm hiểu Phật pháp và những Phật tử lâu nay đang tham gia tu tập ở các chùa, tịnh xá nhưng việc am hiểu giáo lý thì rất yếu hoặc không biết gì nên dễ bị dụ dỗ.
 
Cũng như Đạo Tràng Niệm Phật Vãng Sinh mục tiêu của họ là kêu gọi mọi người rằng đã gần đến thời mạt pháp. Trong khi Đạo Tràng Niệm Phật thì cầu vãng sinh bằng nhiều cách hết sức dị đoan, thì Đạo Tràng Di Lặc thì kêu gọi mọi người rằng sắp đến ngày ngài Di Lặc mở hội Long Hoa vì vậy mọi người phải nhanh chóng từ bỏ những pháp môn đang tu hiện tại để quay về quy y với Phật Di Lặc để được ngài cứu vớt.
 
Khi đã khấu đầu với Phật Di Lặc thì không nên đến chùa, không nên cúng dường tu sỹ, không đọc kinh của Thích Ca.  Họ tuyên bố với những người theo họ rằng chùa chiền, tu sỹ, kinh điển chỉ tồn tại trong thời đại của Phật Thích Ca.
 
Hiện nay, họ đang lẫn lộn trong các chùa trên cả nước, đang âm thầm lôi kéo các Phật tử từ bỏ Tam Bảo để về với Phật Di Lặc.
 
Phật Giáo sẽ đi về đâu khi hai đạo tràng này ngày càng phát triển bởi sự thiếu học hỏi giáo lý Phật Đà của số đông Phật tử chưa kể đến sự ủng hộ của một số Tăng, Ni đưa các đạo tràng Niệm Phật Vãng Sinh về chùa sinh hoạt vô tình các Phật tử lại cứ tưởng đây là một pháp môn chân chính của Giáo Hội PGVN.
 
Đây là thủ đọan tinh vi của ngoại đạo đang đánh vào Phật Giáo. Họ đánh mà không cần ra mặt xưng tên cho người ta biết tôi đang đánh anh đây. Họ dùng chiêu “nồi da nấu thịt” hay “lấy mở nó rán nó”
 
Họ dùng đạo Phật đánh đạo Phật.
 
Dùng Phật quá khứ và Phật tương lai để đánh Phật hiện tại.
 
Phật hiện tại không còn thì mới mạt pháp.
 
Khi Tam Bảo không còn thường trụ trên thế gian này thì mới mạt pháp
 
Khi chúng ta không còn sống và thực hiện Tứ Diệu Đế - Bát Chính Đạo thì lúc đó mới mạt pháp.
 
Đau lòng nhất là các Phật tử đang sinh hoạt với họ thì vẫn yên chí lớn vì “tôi vẫn theo đạo Phật đấy thôi, tôi đâu có thờ người khác đâu mà lo”.
 
Ai là tác nhân làm cho mạt pháp.
 
Xin mọi người rộng đường dư luận.

Bài viết này không có từ khóa nào

Thư từ,  bài viết, hình ảnh xin gửi về địa chỉ: trisu@phattuvietnam.net. Để xem hướng dẫn viết, gửi bài và đăng ký cộng tác viên, xin bấm vào đây. Đường dây nóng: 0904.087.882 (Phật sự Hà Nội); 0989.047.041 (Phật sự TP. Hồ Chí Minh); 0907.678302 (Phật sự Tây Nguyên); 0983.376.774 (Phật sự Hải Phòng).

Subscribe to comments feed Phản hồi (24 bài gửi)

Chánh Trí An 03/10/2011 15:22:30
Miền Bắc ở Kim Bôi có đền Thiên Hoàng bà này tự lập thờ Phật Di Lặc, tự viết Na nô A Di Đà Phật và nói Nam mô là sai. Vậy mà bao kẻ cuồng tín vẫn tin theo, Thiết nghĩa chính quyền địa phương mạnh tay việc này. Không để 1 người phụ nữ đã có chồng con đang hoàng, học chưa hết lớp 7, tuyên truyền nhảm nhí. Tôi về Bắc có được xem qua cuốn kinh hết sức lung tung, in ấn phát cho mọi người. Tôi cảm thấy buồn và thương người dân nơi đây. Phật Giáo tồn tại ở nước ta mấy ngàn năm rồi. Bây giờ để cô đồng bói toán sửa lại sai bét?
thanh quang 01/10/2011 22:34:08
Thực ra lâu nay tôi cũng muôn thông báo về vấn đề phật Di lặc cho các mọi người rõ nhưng lại phân vân ,TÔi cũng tưng tham gia vào đó nhưng khi tìm hiểu tôi biết đó là tà đạo nên thôi,anh họ tôi mến mộ vô cùng,bên cạnh đó còn làm giàu cho họ nữa vào quy y phải đóng tiền gọi là xóa tên địa phủ,chỉ cần vài chục vài trăm mà kg bị xuống địa ngục thì cũng đỡ quý vị nhỉ, Có những điều hết sức là vô lý mà họ cũng tin (kêu gọi được 65 người tham gia vào là có thể cứu mẹ khỏi địa ngục ,trong khi đó ngài Mục Liên là đệ nhất thần thông còn kg làm được điều đó vậy mà....,còn cho rằng tu theo giáo pháp Bổn Sư thì có mấy người được giải thoát,còn họ thì 10 người điều chứng cả 10,còn tuyên truyền rằngkhg có thế giới cực lạc ,kg phải nêu lên để chê bai họ mà tôi thấy tội nghiêp cho họ mà thôi,và cũng mong những người đi sai đường biết quay về,cám ơn người việt nam đã nói lên điều nay
Lê Quang Tú 30/09/2011 14:49:39
hòa thượng Thích Thanh Từ đã nói:
" Giá trị của Phật pháp là biết để hành, không phải biết để nói. Thực hành sâu chừng nào, càng thấy giá trị Phật pháp cao chừng ấy. Biết để nói, là người trình bày đủ mọi thức ăn, mà bụng vẫn đói; là nhân viên phát ngân trong ngân hàng cả ngày đếm tiền, khi ra về chỉ hai tay không. Chúng tôi mong các quí Phật tử không đến nỗi như thế".
Nam Mô A Di Đà Phật
Duyên Lương 29/09/2011 23:15:33
Tôi không đồng ý với ý kiến của bạn tinhuu và tán thán bài viết của tác giả Minh Giám ! Phải có những bài viết như thế thì tăng ni, phật tử mới biết để mà cảnh giác, để có phg hướng bảo vệ Đạo Pháp. Còn nói như tinhuu thì chỉ đẩy đạo Phật nhanh đến thời mạt pháp thôi. Đó là điều không ai muốn, và chắc chắn Chư Phật cũng không muốn ! Là người con Phật, chắc ai ai cũng biết 4 chữ : HỌC, HÀNH, HOẰNG, HỘ. HỌC những điều Đức Thế Tôn dạy rồi thực HÀNH theo những lời dạy đó và giúp cho nhiều người khác cùng HỌC, cùng HÀNH - đó là HOẰNG pháp - Để giữ gìn, bảo vệ Đạo Pháp, giúp mọi người thấy được đâu là chánh, đâu là tà thì rất cần những bài viết như bài của t.giả Minh Giám, của TT Thích Giác Tâm - đó là HỘ TRÌ CHÁNH PHÁP - Bởi vậy con tán thán công đức 2 bài viết của 2 tác giả trên và những ai có ý kiến ủng hộ !
tinhhuu 29/09/2011 09:31:34
Nam Mô A Di Đà Phật!
Đức Phật ngài dạy:
"Không nên nhìn lỗi người,người làm hay không làm.Nên tự nhìn thân mình,có làm hay không làm" (Kinh Pháp Cú)
"Thời mạt pháp tà sư nói pháp nhiều như cát sông Hằng"-Đức Phật Thích Ca Mâu Ni,nếu mù quáng tin theo những nhận xét vô căn cứ,chưa từng trải nghiệm mà không dùng trí tuệ quán chiếu thì không nhận ra Chánh Pháp được.
Tịnh Độ tông khó gặp,được gặp lại khó tin."Tịnh Độ tông là con đường giải thoát ngắn nhất"-Đức Phật Thích Ca Mâu Ni,phù hợp với mọi căn cơ từ thấp đến cao,trước khi lâm chung chỉ cần niệm dù 1 hay 10 niệm nhất tâm đều được Phật Di Đà tiếp dẫn về Tây Phương Cực Lạc.Muốn tìm hiểu rõ ràng về tịnh độ tông xin các bạn tụng Kinh Vô Lượng Thọ.Đó là lời Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni dạy,quyết không thể sai!chớ tin theo lời nhận xét từ bất kì một ai,chỉ tin lời Phật mà thôi,vì chúng ta đang sống trong thời Mạt Pháp,"tà sư nói Pháp nhiều như cát sông Hằng".
Gửi tác giả của bài viết:Đức Phật đã dạy Phật Pháp nhất định trải qua 3 thời kì:Phật Pháp,Tượng Pháp và Mạt Pháp,có nghĩa là ngay cả Đức Phật Ngài cũng không thể ngăn cản ngày Mạt Pháp đến,bạn nghĩ rằng bạn có đủ đức độ hơn Đức Phật Thích Ca Mâu Ni để ngăn thời kì Mạt Pháp hay chăng?
Gửi các Phật Tử:Thời Mạt Pháp,Tịnh Tông được thành tựu,sau này khi Mạt Pháp đến,kinh điển bị đốt,chùa bị phá,tăng bị giết,chỉ còn lại một câu Hồng Danh A Di Đà Phật được truyền miệng mà thôi.Đó cũng là lời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy,quyết không thể sai!Mạt Pháp-ngày tàn của Phật Pháp là điều KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI.Các Phật Tử chúng ta nên biết đến để tu giải thoát mà thôi.Thứ nhất là tu tại gia,hãy tu thân cho tốt,hạnh tu còn kém cỏi đừng chê bai điều gì.
Trên đây là ý kiến của tôi,một Phật Tử tu theo Tịnh Độ tông,xin được chia sẻ cùng các Phật tử.
Nam Mô A Di Đà Phật.
cu si hue nhan 27/09/2011 23:25:26
chung toi cung thanh lap ban ho niem
nhung ban ho niem chung toi ko cuc doan nhu vay
ban ho niem dao trang chung toi tri tung kinh phap hoa, dia tang, vo luong tho.v.vv chung toi tho tri tat ca cac kinh phuong dang dai thua
chung toi niem phat theo loi HT Tri tinh day bao
chung toi cung tri chu theo HT Tuyen hoa, HT Thien tam
chung toi hoc kinh theo HT Tri Quang, cu the chung toi dau chung chi dao tao phat hoc tu xa kinh A ham, kinh Phap Hoa, kinh duy ma tren Nguyen san Bao Giac ngo, chung toi phat dong tat ca phat tu dao trang chung toi theo hoc va da duoc cap chung chi
ban than truong chung dang daoc lop cu nhan Phat hoc khoa 1 dao tao tu xa
tai hoc vien phat giao viet nam
chung toi dung thong cac phap ko co chap vao phap mon nao ca
ngoai ra chung toi thuong nghe phap do thay Chon quang thuyet giang va co gang thuc hanh theo
A Mi da phat
Nguyện Sinh Tịnh Độ 27/09/2011 17:29:17
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cầu mong mọi người hãy giữ vững niềm tin với Đạo Phật. Cho dù ai tu theo Pháp môn gì (thiền, tịnh, mật) thì chúng ta vẫn tôn thờ Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Nhờ có Ngài thì chúng ta mới biết đến những danh hiệu Phật khác. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là Vị cha lành, là Bổn Sư của chúng ta đó bạn a. Chúng ta Phải Quy Y Phật, Pháp, Tăng (mặc dù hiện tại có những vị Tăng, Ni không thực hành theo chánh pháp, hoặc là hình thức Tăng, Ni nhưng do những kẻ ngoại đạo cài vào để phá Phật Pháp, chúng ta không nên vì những vị đó mà thối tâm bồ đề. Hoặc hiện tại cũng có một số vị có một số biệt tài muốn sinh hoạt riêng, muốn làm Tổ, làm khác người để lôi kéo một số người nhẹ dạ cả tin, khi tin Vị đó rồi thì nhìn Vị khác bằng nửa con mắt thôi).
Một lần nữa mong mọi người hãy Quy Kính Tam Bảo. Chỉ có một đạo Phật thôi, do Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni làm giáo chủ. Những ai chưa chứng đạo mà muốn làm giáo chủ, hay vô thượng sư gì đó đều là giả dối, những tôn giáo lấy giáo Pháp của Phật, sửa lại, chế biến thành của mình thì đều là tà ma, ngoại đạo.
Nếu có sai con xin sám hối.
Dế Mèn 27/09/2011 17:18:02
Kính Thưa quý độc giả gần xa !
Bài comment (phản hồi) ở trên của tôi có viết một đoạn là:
"...... Đại Lão Hòa Thượng Tịnh Không độ chúng đệ tử xuất gia rất nhiều (độ cả Tăng & Ni), nhưng xin thưa Đệ tử chân truyền của Hòa Thượng kg phải là Ngài Ngộ Thông Pháp Sư".

Tôi viết nhầm, nay muốn được đính chính lại, Hòa Thượng Tịnh Không (Đài Loan) kg độ chúng đệ tử xuất gia nào, các bạn có thể vào xem đường link dưới đây:

http://tinhkhongphapngu.net/bai-giang/1-phuong-phap-tu-tri/73-ht-tnh-khong-q-toi-khong-co-mt-ngi-t-xut-gia-naoq.html

Thành thật cáo lỗi với quý độc giả gần xa, con xin thành tâm Sám hối Hòa Thượng.
Nam Mô A Di Đà Phật !
Bhikkhu Buddha Dhatu 27/09/2011 14:33:35
NAM VÔ PHẬT…
Chư Tăng Ni và Phật tử 4 phương!
Bần Tăng có rất nhiều đệ tử người Hoa ở các nước, có vị ngày xưa cũng đã đến Queenland tu học với HT Tịnh Không và có vị hiện tại đang Xuất Gia theo Người Ăn Mày Thế Kỷ, như Bodhi Dhamma người Singapore là thong, phiên dịch Anh - Hoa ngữ.
Đức Phật với 45 năm giảng hơn 300 Pháp Hội, chỉ riêng Pháp Cú có 435 bài, chứ đâu chỉ một thời Pháp Vô Lượng Thọ Phật, thế nhưng khi ở San Jose có Phật tử đưa một đoạn video của Thầy Ngộ Thông cho nghe, vừa nghe Thầy nói như MÁY và đưa ngón tay chỉ có, chỉ có duy nhất NIỆM PHẬT mới …Thì Bần Tăng thấy Thầy nầy chắc chưa Thọ Giới đúng Pháp, nên không biết CHỈ CÓ GIỚI LUẬT mới là nền tảng, làm thang cho Hành Giả dẫn tới Định - Huệ - Giải Thoát Tri Kiến khi chọn tu Đốn Ngộ - Quyền và Tiệm, do vậy nếu rời GIỚI mà hành giả có Tu Thiền, Niệm Phật, Niệm Chú thì cũng như trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm 4 đoạn lòng Dâm, Sát, Thâu Đạo và Vọng thì như lấy CÁT nấu thành CƠM.
Bần Tăng rất quen thân với HT Tịnh Không và có ăn cơm với Thầy ở Singapore năm 2000 trước khi đi Phi Châu, theo Sư Bodhi Dhamma thì HT Tịnh Không không có đệ tử Xuất Gia, vậy Thầy Ngộ Thông chẳng thể là trưởng tử,
Minh Tuệ 27/09/2011 14:10:55
Nam Mô A Di Đà Phật!.
Nếu như Ban Hộ Niệm tự bản thân không có lợi lạc ko có lợi ích tự bản thân là tà đạo thì sẽ không có sự lan tỏa và nhiều người phát tâm dũng mãnh đến vậy.
Điều quan trọng là phải quản lý các ban hộ niệm, tránh hiện tượng đi ngược lại giáo pháp, ly khai Tăng bảo
Hoa Đàm 27/09/2011 12:24:28
Nhiều người nhìn ra vấn đề rồi đó chứ, nhưng vì ngại đụng chạm đến niềm tin bao nhiêu đời rồi nên không nói ra đó thôi. Thôi thì tự tu để giải thoát. Phật khi giác ngộ còn chần chừ không biết có nên trình bày cái thấy của Ngài hay không, chỉ vì biết chúng sinh nặng trĩu vô minh, khó mà hiểu đuợc giáo pháp thậm thâm vi diệu,
Xuan Trung 27/09/2011 11:30:30
Những ai là Phật tử chân chính thì phải hết sức suy tư về vấn đề này.
caphetoi 27/09/2011 08:32:20
Tham, sân, si là nguyên nhân dẩn đến khổ đau - Đức Phật đã dạy như vậy? Thời nay, chỉ việc tìm "pháp tu" mà chúng sanh lại mang nặng cục tham trên mình. Việc lo tu bằng "pháp môn" nào để nhanh chóng vãng sanh cực lạc liệu có bóng dáng của lòng tham trong đó?
Đức Phật Thích Ca thị hiện để cứu độ chúng sanh, dạy cho chúng sinh biết sự khổ và tìm con đường diệt khổ. Vậy mà thời nay có vị mang áo trưởng tử Như Lai mà tuyên bố Đức Phật Thích Ca không có hạnh nguyện cứu vớt chúng sinh? Loạn rồi chăng? sư tử trùng xuất hiện quá nhiều rồi chăng? chúng sanh bị lạc dẩn quá xa rồi chăng?
Hoa Sen 27/09/2011 01:17:35
Đọc bài viết này mới hiểu rõ cái mốt niệm A Di Đà Phật bốn chữ mà cuốn CD "Khuyên người niệm Phật" của Cu Sĩ Diệu Âm và của Đ.Đ Thích Giác Nhàn ở Lâm Dồng rao giảng. CD "Khuyên người niệm Phật" nói là Phật Thích Ca không có hanh nguyện cứu vớt chúng sinh sau khi chết, con bảo là trong các cõi Phật thi cõi Tây Phương la đẹp nhất ví thế chư Phật & Bồ tát 10 phương đều chọn cõi ấy dể tu hành. Đã la cõi Phật, sao lai có hơn thua gì ở đây? Cuốn CD đó còn ghi là niệm Quán Âm là không tốt vì Quán Âm chỉ cứu người hoạn nạn, chú không rước người ve Cực Lạc. Mạt Pháp thật rồi.
Văn Khương 27/09/2011 00:24:03
Đây không chỉ là những âm mưu, thủ đoạn dùng "gậy ông đập lưng ông" hay "nồi da xáo thịt"; dùng những tổ chức có màu sắc Phật Giáo (ĐT niệm Phật Vãng sanh; ĐT Di Lặc...) để đánh vào PGVN, loại trừ 3 ngôi báu của ngoại đạo, mà còn thấp thoáng cả ý đồ chính trị rất tinh vi của những thế lực chống phá VN. Bởi đạo Phật VN luôn đồng hành cùng dân tộc, PG suy yếu thì Dân Tộc suy yếu! hay ngược lại.
Ai là tác nhân làm cho mạt pháp?
Ai là tác nhân làm cho chánh pháp chưa lan tỏa khắp mọi miền đất nước, chưa thấm sâu vào lòng đồng bào, phật tử; và còn nhiều Tăng Ni chưa thật sự đúng nghĩa với định nghĩa của từ Tăng Bảo?
Hai câu hỏi trên xin đặt lên bàn chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN, và chư tôn đức lãnh đạo các ban: giáo dục TN; hướng dẫn PT; hoằng pháp và ban văn hóa trung ương.
Danh Hải 26/09/2011 22:51:17
Những "pháp môn" niệm kiểu này rất giống các tôn giáo khác, khi đặt toàn bộ niềm tin vào một đấng Thần thánh ở trên cao đâu đó, và cầu xin vị thần thánh đó cứu vớt, mang mình đi (bất kể mình thế nào).

Nếu chỉ niệm kiểu này mà không nhận thức được Tứ diệu đế thì thay vì niệm Phật hiệu, niệm tên hiệu của thần thánh nào cũng được, rồi chờ mong đấng đó cứu rỗi cho mình. Toàn bộ giải thoát chỉ trông chờ vào đấng bên ngoài giúp đỡ. Nếu không quay lại đúng hướng, thì thực tế họ cũng không khác gì tín hữu Kitô giáo chỉ trông chờ vào sự cứu rỗi từ chúa Kitô cả.
nguoi Việt Nam 26/09/2011 22:04:11
Kính thưa Quý độc giả gần xa!
Sau khi đọc bài của tác giả Minh Giám, tôi muốn cung cấp một số thông tin về Đạo Di Lặc cho quý độc giả.

1. Danh Biệt:
Đạo Di Lặc còn có tên gọi khác là Đạo Nhất Quán, tiếng Trung(Người Đài Loan) gọi là Y Guan Dao).

2. Nguồn Gốc:
Khởi nguồn từ Trung Quốc, sau đó truyền sang Đài Loan, mặc dù khởi nguồn từ Trung Quốc, nhưng Chính Phủ Trung Quốc kg thừa nhận, mấy năm trước Chính Phủ Đài Loan cũng kg công nhận, nhưng 2 năm trở lại đây, Đạo Di Lặc đang hoành hành khắp 3 miền Bắc Trung Nam của Đài Loan.

3. Thờ Phụng:
Trên Ban thờ cả Phật - Nho - Đạo (主祀神祇多為儒、佛、道三家人物。)
Thờ Tôn Tượng Phật Di Lặc 彌勒祖師(彌勒尊佛).
Thờ Phật Quan Âm 南海古佛(觀音菩薩)
Thờ Tế Công Hoạt Phật 濟公活佛(降龍羅漢)
Thờ Lữ Pháp Luật Chủ 呂法律主(呂純陽)
Thờ Quan Pháp Luật Chủ 關法律主(關羽)
Và kg thể thiếu Tượng hoặc ảnh của Bà khai sáng ra Đạo Nhất Quán.

Đạo Nhất Quán không gọi nơi thờ cúng của mình là Miếu, là Chùa, mà họ gọi là Phật Đường (佛堂- fotang) hoặc gọi là Đạo Tràng (道場- dao chang).

Công trình Phật đường của HỌ xây dựng rất nguy nga, hiện đại, có những "Phật đường" còn xây dựng cả hệ thống nhà để hài cốt người chết sau khi đã hỏa thiêu..
Khu vực xây dựng để hài cốt, họ đặt 1 pho Tượng Địa Tạng, có nơi thì đặt Phật Di Lặc.

4. Hoạt động - truyền giáo:
Giống như Đạo Phật có các Tổ trưởng, nhóm trưởng, Huynh Trưởng v.v , Đạo Nhất Quán cũng vậy, những người được suy cử lên lễ thuyết giảng,đều phải trải qua thâm niên: có kinh nghiệm, hiểu giáo lý của Đạo Di Lặc), những người này được cử trông coi các Phật đường, nhưng vẫn có vợ con/chồng con.

Khi lên thuyết giảng, làm lễ, chiêu nạp tín đồ, nếu "Thầy" là Nữ mặc áo xanh sẫm dài qua đầu gối một chút,nếu "Thầy" là Nam thì cũng mặc áo dài có thể là màu đen hoặc màu lam. khóa lễ xong, cởi áo dài ra, vẫn ăn mặc quần áo như người bình thường,(đầu của các "Thầy" này vẫn để tóc).

Hiện nay, những Ông Bà được tôn làm Thầy này có trách nhiệm đi khắp nơi, để truyền bá, kêu gọi, khuyên nhủ các giới gia nhập Đạo Nhất Quán, nếu kêu gọi được nhiều người, thì nhanh lên Chức, hay được cử đi ra nước ngoài truyền bá..

Giống như Phật giáo, tín đồ mới vào Đạo phải Quy y Tam Bảo, thì Đạo Nhất Quán cũng thế, nhưng Họ tổ chức khác, lễ khác, ngày tổ chức khóa lễ để nhận tín đồ gia nhập, có 5 Thầy (tôi nhớ kg chính xác lắm, 5 hay 7 thầy gì đó), 5 Thầy này có trách nhiệm đọc tụng, lễ cho người mới vào,một Thầy Chủ trì còn đứng lên khai quang điểm nhỡn cho các tín đồ, HỌ nói là Họ khai quang cho sẽ được thông minh trí tuệ ...

Khóa lễ xong, mỗi người sẽ được nhận 1 chiếc thẻ, trên chiếc thẻ này viết Tên và hiệu của người vừa được làm lễ, và viết đầy đủ tên và chức danh của 5 "Thầy" kia, ví dụ như Thầy Điểm Truyền, Thầy dẫn đạo...

5. Giáo Lý - Kinh sách:

Giáo lý của Đạo Di Lặc chủ yếu "ăn cắp" của đạo Phật, đạo Cơ đốc, (về cơ bản là lấy giáo lý của đạo Phật) về xào nấu, thêm bớt, xuyên tạc ra làm của riêng mình.
Kinh sách cũng thế, đa phần là gia giảm từ kinh Phật, viết thành kinh sách của mình.
Kinh sách chỉ có tên tác giả, kg có tên nhà xuất bản, kg có niên hiệu năm xuất bản..(vì là sách in lậu).

Hiện nay, bằng nhiều thủ đoạn, âm mưu, HỌ đã dịch ra rất nhiều thứ tiếng, trong đó kg thể thiếu tiếng Việt.

6. Tín đồ:
Hiện nay tín đồ của Đạo Di Lặc rất đông, ông Chủ của Tập đoàn hãng hàng không tư nhân Đài Loan là đệ tử ruột của đạo này, thường thông qua hãng hàng không này truyền bá (Hãng hàng không này tên tiếng Anh là EVA, tiếng Trung là 長榮 changrong).
Tất cả họ đều ăn chay (được phép công khai ăn trứng).

Theo thông tin từ văn phòng Kinh tế Việt Nam tại ĐÀi BẮc, người Việt Nam sang sinh sống và làm việc tại Đài Loan đông nhất so với các Quốc gia khác (Sinh Viên, Cô dâu, Ôsin, lao động..)

Nắm bắt được người Việt Nam khó khăn, họ thường tự tìm đến những người Việt đang gặp khó khăn để giúp đỡ về vật chất, lẫn tinh thần,(những người lao động bỏ trốn ra ngoài, hoặc cô dâu bỏ chồng, đang đi tìm mối.. họ đến an ủi, hỏi han, mang xe ô tô đến chở đi, thậm chí cho cả tiền thuê nhà trọ - đây chỉ là lúc ban đầu thôi nhé, sau khi gia nhập rồi kg còn chuyện giứp đỡ về kinh tế nữa)

Giống như Công Giáo thường tìm đến các cổng trường Đại học phát tờ rơi, quảng cáo đạo, Đạo Di Lặc cũng áp dụng phương pháp này, Họ tìm đến các trường Đại Học có đông sinh viên Ngoại Quốc (Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật, Thái Lan, Indonesia, Phi Lip, Campuchia, Lao...để truyền giáo.

Ở Đài Loan , Đạo Thanh Hải Vô Thượng Sư vẫn đang bành chướng, có riêng kênh truyền hình có nhiều ngôn ngữ khác nhau, có hệ thống nhà hàng chay Âu Lạc, Ái Gia VEGAN... Đạo Di Lặc cũng khuyên tín đồ ăn chay, và có một chuỗi nhà hàng chay mang tên "Nhà hàng Chay Nhân Đức" (仁德素食)

7. Du Lịch - truyền giáo:
Hiện nay thủ đoạn của mấy ông bà người Đài này rất tinh vi, họ thường đến các Công ty Du Lịch Đài Loan mua vé đi du lịch sang Việt Nam.

Ở VN, xin visa đi Đài rất khó, nhưng người Đài sang Việt rất dễ, họ chỉ cần đưa tiền, 1 quyển Hộ chiếu cho công ty Du lịch là họ có thể sang VN dễ dàng.

Thời gian sang VN du lịch, có khi ở lại VN nửa tháng, 1 tháng, 2 tháng ... để truyền đạo.

Địa điểm sang Việt Nam truyền đạo: ở khắp các Tỉnh Thành trong cả nước, ở nơi nào có người Việt Nam sang lao động, sang lấy chồng, sang đi học,,, các Cô sang lao động biết chút tiếng, một số cô vẫn thường đi đồng hành với họ, đi đến đâu vẫn quảng bá đó là đạo Phật, những ông bà này thành tâm lắm, ở Đài Loan họ cũng ở Chùa, ăn chay đấy v.v.

Khi gia Chủ nào thành tâm, nghe lời họ rồi, thì Họ sẽ lập một đạo tràng ở đó, để những người ở khu vực đó đến lễ bái. ngày lập đạo tràng, Họ mua cả bát hương, mua đồ thờ v.v bầy biện rất nguy nga, tổ chức ăn cơm mừng Phật đường mới.

Trước kia, mỗi khi sang VN, họ sẽ chọn ở nhà một cô gái VN đã từng sang Đài Lao động biết chút tiếng, họ trả tiền ở nhờ nhà, các khoản phí,, nhưng Gần đây, biết Chính quyền VN kg chấp nhận đạo này, Họ tự học tiếng Việt, khi sang tự đi thuê nhà, hoặc người đầu mối bên VN đưa đón, mọi hoạt động đều giữ bí mật, khi ở Tỉnh A thì nói đang ở Tỉnh B.. kg dám công khai.

8. Kết Luận:
Quý Phật tử cần phân biệt cho chính xác, mặc dù trên ban Họ cũng thờ Phật quan Âm, Phật Di Lặc, nhưng đó là tà Đạo, không phải chính đạo. Họ lợi dụng đạo Phật để đi tuyên truyền nhảm nhí...

Họ tuyên truyền, thế kỷ 21 là Đạo của Phật Di Lặc, Phật Thích Ca đã quá khứ, Họ cầu nguyện sau khi chết được sinh lên Cõi trời...

Hiện nay có một số Thầy Cô trụ trì ở các vùng Huyện, Xã bị nhầm lẫn, thỉnh thoảng có mấy ông bà Đài Loan sang, mặc áo cổ tầu, miệng đọc ấp úng mấy câu tiếng Việt "Nam Mô A Mi Đà Phật", tưởng họ là "Đại gia" tín đồ Phật giáo Đài Loan", tiếp đón rất lồng nhiệt, đã vậy mấy "Cò" người Việt biết tiếng, hoặc mấy ông bà đầu mối người Việt phiên dịch tăng bốc, một số Thầy tưởng là khách Vip, họ bảo gọi các tín đồ đến Chùa làm lễ cũng goị, có những chùa vô hình dung lại làm nơi cho HỌ giảng đạo, tuyên truyền, lễ bái. Sau Khóa lễ, Họ bỏ vào Phong bao mấy trăm ngàn, mời Thầy Trụ Trì lên nhận và chụp hình, Thầy trụ trì lên nhận cười tươi, quân của Họ đứng dưới chụp ảnh.

Ôi thôi ! tấm ảnh kia là chết rồi, nó là bằng chứng để Họ được đà đi tuyên truyền. Họ là tín đồ Phật giáo, Họ là những người thành tâm biết cúng dàng cho Sư, Sư giờ cũng theo đạo Nhất Quán rồi (bỏ ảnh chụp chung với Sư ra làm bằng chứng), các vị bỏ đạo Phật đi, gia nhập đạo Di Lặc v.v

HIện nay, Đạo Nhất Quán đang có mặt ở rất nhiều địa phương trong cả nước.

Người viết rất mong các Quý Thầy, các Phật tử trong cả nước cảnh giác với mấy ông bà người Đài Loan, nếu phát hiện họ đang lập "Phật đường" hoặc đang truyền đạo ở khu vực nào, xin báo cho Công an ở khu vực đó.
Chính Quyền VN kg chấp nhận loại Đạo này.
Danh Hải 26/09/2011 21:36:16
Thực ra những điều này đâu có gì lạ. Trước kia trong miền Nam đã có đạo Hòa Hảo, đạo Tứ ân, Bửu sơn kì hương cũng y như vậy mà. Cũng mượn một vài nét trong Phật giáo, bỏ hết cái khác rồi hình thành một giáo phái riêng, rồi thành Tôn giáo riêng.

Mà xét kĩ ra, rất nhiều tôn giáo, giáo phái trên thế giới cũng đều thế: Kitô giáo tách ra từ Do Thái giáo, Hồi giáo cũng mượn Do Thái giáo, Tin lành và Anh giáo tách ra từ Kitô giáo. Ở phương Đông thì từ Ấn Độ giáo cũng tách ra thành hàng loạt giáo phái theo cách này.

Không phải ai cũng nhận ra họ đang theo một giáo phái mới.
Thiên Bình 26/09/2011 17:45:55
Đọc bài này sao tự nhiên buồn quá, là con Phật mà không hiểu giáo lý của Phật.Thờ đức Phật Thích Ca cũng như thờ hằng hà sa số các chư Phật.Tất cả các chư Phật đều hảo tướng, và hạnh nguyện cứu vớt chúng sinh.
Nguyễn Hải Đà,pháp danh Tuệ Minh 26/09/2011 16:21:29
Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến tác giả. Mong rằng các Phật tử ở ĐT Niệm Phật và Đt Di Lặc suy nghĩ kỹ rồi hành động cho đúng với lời Phật dạy.
1 2 next tổng cộng: 24 | đang hiển thị: 1 - 20
Tên người gửi:
Địa chỉ mail:

Bộ gõ tiếng Việt Bật Tắt
Captcha
  • email Gửi bài viết này cho bạn bè
  • print Xem dưới dạng bản in
  • Plain text Xem dưới dạng thuần văn bản
Thông tin tác giả