“Giao lưu” với người cõi âm
image

Những người được “nhập” vào hoàn toàn biến thành người “nhập” về, cười nói, trò chuyện theo đúng giới tính, suy nghĩ của người đó, khoảng cách âm - dương như xóa nhòa.

Từ lâu nay, địa chỉ của Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (viết tắt là UIA) thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tại số 1 Đông Tác, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội đã trở nên khá nổi tiếng. Nhiều người dân không chỉ ở Hà Nội mà còn ở nhiều địa phương khác tìm đến để giao lưu với hương linh các anh hùng liệt sỹ và gia tiên.

Trước lúc trò chuyện với người cõi âm

5h sáng gia đình bà Hoàng Thị Nhân ở quận Cầu Giấy đã thức dậy và kính cẩn thắp hương lên bàn thờ gia tiên, lầm rầm khấn theo lời dặn trước. 6h30, tôi đi cùng gia đình bà đến số 1 Đông Tác, lúc này trước cửa trung tâm đã có hàng chục gia đình đứng đợi.

Trong lúc chờ đợi, bà Nhân tâm sự: Vì niềm tin tâm linh trước đây gia đình bà đã đến nhiều nơi khác nhau để được gặp “vong hồn” tổ tiên. Nhưng hết “gọi hồn” rồi “lên đồng”… đều không đem lại cho gia đình bà niềm tin nội tâm nên khi được người quen mách, bà đến đăng ký ở UIA để có hy vọng trên cơ sở khoa học.

Khi đến đăng ký, gia đình bà được nhân viên trung tâm hướng dẫn chi tiết cách thắp hương thỉnh hương linh tổ tiên, các vấn đề liên quan khi tham gia khảo nghiệm, không được mang theo bùa chú, các đồ liên quan đến mê tín dị đoan…

Trụ sở của Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng tại số 1 Đông Tác, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội

Các gia đình đến ngày càng đông, khu sân nhỏ trước trung tâm đã chật kín người và xe. Đúng 7h theo lịch hẹn, trung tâm mở cửa, các gia đình được hướng dẫn mọi người xếp hàng trật tự và đi đến từng khu chuyên môn: Khu khảo nghiệm ngoại cảm, khu giao lưu với hương linh. Tôi cùng gia đình bà Nhân lên khu giao lưu với hương linh trên tầng 4. Nhân viên trung tâm hướng dẫn các gia đình thắp hương trên bàn thờ tam bảo, sau đó ngồi trật tự vào phòng.

Căn phòng khoảng 40m² chật kín người. Sau khi ổn định, cán bộ trung tâm phổ biến nội quy, yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm túc, tiếp đó hướng dẫn mọi người cách giao lưu với hương linh, cách ngồi thiền, tâm tĩnh, hướng lòng cầu gặp hương linh người thân. Không khí trở nên tĩnh lặng, hương khói quyện lên nhè nhẹ.

Chừng 30 phút, bỗng ở một góc nhà bỗng vang lên tiếng nức nở, thì ra một người phụ nữ bỗng òa khóc. Đó là hương linh bố của chị nhập vào. Mọi người trong gia đình đó bắt đầu được giao lưu, những tiếng hỏi han, tiếng cười, tiếng khóc đan xen. 1, 2, 3 rồi 4, 5… gia đình đã có linh ứng khi bắt đầu giao lưu được với hương linh người thân thông qua việc hương linh “nhập” vào người sống nhưng cũng có một số gia đình chưa thấy “ai” nhập.

Cán bộ khảo nghiệm nhẹ nhàng động viên mọi người kiên trì và hướng dẫn thêm cách “thỉnh”, đồng thời áp tay truyền năng lượng lên đầu một người đang chuẩn bị được “nhập” để hương linh dễ giao lưu hơn.

Chỉ một lát sau, hương linh đã “về” để giao lưu với người thân. Lúc này, những người được “nhập” vào hoàn toàn biến thành người “nhập” về, cười nói, trò chuyện theo đúng giới tính, suy nghĩ của người đó, khoảng cách âm - dương như xóa nhòa, căn phòng trở nên rộn ràng như niềm vui đoàn tụ. Cán bộ khảo nghiệm cầm sổ ghi chép tỷ mỷ từng diễn biến của các gia đình.

Đúng ba tiếng, cuộc khảo nghiệm buổi sáng kết thúc, đa số các gia đình đều đã “gặp” được hương linh người thân nhưng cũng một số gia đình không “gặp” được. Cán bộ khảo nghiệm phân tích rằng có thể do sóng năng lượng chưa đủ hoặc do gia đình chưa tập trung cần thiết. Đối với những người bị “nhập” đều mệt lả, cán bộ khảo nghiệm cho biết đó là do sự tiêu hao năng lượng trong quá trình tiếp nhận sóng âm.

Tại phòng khách của trung tâm, tôi có cuộc trao đổi với một số người vừa tham gia khảo nghiệm. Chị Nguyễn Thị Hoàng Hiệp ở Đại Mỗ, Từ Liêm đang ngồi nghỉ, cho biết, chỉ sau 20 phút tĩnh tâm, thành tâm thỉnh cầu theo hướng dẫn của cán bộ trung tâm, chị bỗng thấy người nhẹ bẫng, đầu óc không còn biết gì nữa, chỉ đến khi tỉnh lại chị mới được người nhà nói biết được ông nội “về” và giao lưu với con cháu.

Ông Trịnh Văn Minh ở đường Đội Cấn chưa hết sự mệt mỏi về thể xác nhưng mắt ánh lên niềm vui. Ông bảo có chú ruột là liệt sỹ chống Mỹ, nhiều năm nay gia đình đã tìm nhiều phương cách nhưng chưa tìm thấy hài cốt. Lúc đăng ký giao lưu hương linh liệt sỹ tại trung tâm, ông bán tín bán nghi nhưng khi được hướng dẫn một cách khoa học ông củng cố thêm niềm tin và khi chính một người đàn ông chưa bao giờ nhát gan như ông được liệt sỹ “nhập” về ông đã thực sự tin.

Theo lời kể lại của người thân ngồi cạnh thì các sự kiện, lời kể của hương linh đều trùng khớp với những sự kiện đã được chứng minh là có thật. Ông Minh phấn khởi bảo gia đình sẽ sớm tổ chức một chuyến đi trở lại Tây Ninh để tìm lại hài cốt theo lời hướng dẫn của người chú liệt sỹ.

Còn gia đình chị Nguyễn Thị Hiền vẫn chưa hết xúc động khi vừa được giao lưu với người mẹ ruột bị tai nạn giao thông mất, không kịp trăng trối với con cháu điều gì. Chị bảo cũng bõ công gia đình lặn lội từ Yên Bái xuống và thỏa tâm nguyện bấy lâu.

13h30, tôi quay lại trung tâm khi giờ làm việc buổi chiều vừa bắt đầu nhưng lần này tôi lên tìm hiểu trên khu ngoại cảm. Mọi người đang trật tự xếp hàng đến lượt mình. Nhà ngoại cảm tập trung đo sóng và cảm nhận sóng, nhẹ nhàng nói cho người được khảo nghiệm những cảm nhận ngoại cảm của mình về người đó. Bên cạnh, một số nhà ngoại cảm khác đang ngồi chăm chú ghi chép vào sổ khảo nghiệm và học tập kỹ năng khảo nghiệm…16h30, giờ khảo nghiệm trong ngày kết thúc, ai ra về cũng cảm thấy mãn nguyện.

Ông Vũ Thế Khanh - Tổng giám đốc UIA, thành viên Ban Chủ nhiệm Chương trình nghiên cứu khảo nghiệm khoa học về các khả năng đặc biệt của con người cho biết: đây là chương trình được thực hiện dưới sự hợp tác của UIA, và Trung tâm bảo trợ và nghiên cứu tiềm năng con người (viết tắt là RCTCT), đã được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, có sự tham gia của Viện Khoa học hình sự (C21 - Bộ Công an) nhằm mục đích nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng và khoa học chứ không có mục đích tư lợi.

Tất cả các hoạt động của chương trình tại số 1 Đông Tác không mang tính mê tín, dị đoan. Những người đến để giao lưu với hương linh liệt sỹ và gia tiên là tham gia khảo nghiệm khoa học, được cán bộ UIA hướng dẫn và theo dõi kết quả cụ thể, đựơc phục vụ miễn phí một số dịch vụ. Các khoản đóng góp đều mang tính chất công đức, tự nguyện, có sổ sách theo dõi, được chi vào các hoạt động nghiên cứu phục vụ khảo nghiệm theo quy định.

Ngoài mục đích khảo nghiệm khoa học, trung tâm còn là nơi tổ chức các hoạt động từ thiện như quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, người nghèo. Kết quả khảo nghiệm cho thấy khả năng ngoại cảm của con người là có thật, một số gia đình đã được “giao lưu” với hương linh tổ tiên và liệt sỹ. Nhiều gia đình đã được giải tỏa về tâm linh, tránh lầm lạc theo những điều mê tín dị đoan, tránh mất tiền bạc vô ích. Nhiều gia đình đã tìm được hài cốt của thân nhân là liệt sỹ hy sinh trong chiến tranh.

Thiếu tướng, PGS, TS Ngô Tiến Quý - Viện trưởng Viện khoa học hình sự cho biết thêm, việc tham gia của C21 vào Chương trình nghiên cứu khảo nghiệm khoa học về các khả năng đặc biệt của con người là có thật và đã được sự đồng ý của các cấp lãnh đạo.

Từ nhiều năm nay, C21 đã cử cán bộ tham gia tổng hợp số liệu và phân tích để cùng khảo nghiệm các luận cứ khoa học nhằm phát hiện các khả năng đặc biệt của con người, có thể ứng dụng trong công tác kỹ thuật hình sự nói riêng và phòng chống tội phạm nói chung, cũng như phục vụ các lợi ích của cộng đồng.

Riêng trong lĩnh vực an ninh trật tự, theo các nhà khoa học và chuyên gia phòng chống tội phạm, hiện nay, trên thế giới, một số nước tiên tiến như Nga, Mỹ, Đức… cũng đã và đang tiến hành các chương trình nghiên cứu các khả năng đặc biệt của con người để ứng dụng trong công tác an ninh trật tự phòng chống tội phạm, đặc biệt trong khoa học hình sự.

Do vậy, việc nghiên cứu khảo nghiệm về các tiềm năng đặc biệt của con người là cần thiết. Tuy nhiên, những kết quả khảo nghiệm mới là bước đầu, cần được tiếp tục đánh giá khoa học một sâu sắc và lâu dài để có thể đưa ra những luận cứ khoa học xác đáng phục vụ cho các ứng dụng về sau.

Đồng thời, cần có sự tham gia sâu rộng hơn nữa của các nhà khoa học thuộc các ngành, các cấp và những người có khả năng đặc biệt, đánh giá cần hết sức khoa học và quy trình tiến hành cần xác thực, sâu sát, mang tính khoa học hơn nữa.

Trong quá trình tiến hành cần có sự kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và tiến hành theo đúng các quy trình khoa học, tránh sự biến tướng hoặc lệch hướng, tránh sa đà quá nhiều vào các hoạt động không đúng trọng tâm trọng điểm hoặc mê tín, dị đoan, làm sai lệch mục đích khoa học của khảo nghiệm.

Bài viết này không có từ khóa nào

Thư từ,  bài viết, hình ảnh xin gửi về địa chỉ: trisu@phattuvietnam.net. Để xem hướng dẫn viết, gửi bài và đăng ký cộng tác viên, xin bấm vào đây. Đường dây nóng: 0904.087.882 (Phật sự Hà Nội); 0989.047.041 (Phật sự TP. Hồ Chí Minh); 0907.678302 (Phật sự Tây Nguyên); 0983.376.774 (Phật sự Hải Phòng).

Subscribe to comments feed Phản hồi (17 bài gửi)

nguyenphaptanh 20/12/2011 10:24:11
quá khứ không truy tìm, tuơng lai không ước vọng, chỉ quán chiếu ( biết có ) hiện tại.
Giac Tam 08/09/2011 15:36:19
Chao ban HU KHONG .minh cam thay rat vui khi ban da co thien duyen duoc quay ve nuong tua Tam Bao. do la 3 ngoi bau vo cung cao quy. ban la nguoi co phuoc duc va nhan duyen khi ve nuong nho Duc Phat
Ban co the quy y o bat cu chua nao , gan cho ban dang sinh song, cac chua thuong to chuc quy y vao cac ngay le lon cua Phat giao nhu le Phat Dan , le VU lan ...neu ban o Ha NOi ban co the quy y o chua lon nhu chua Quan su, o Sai Gon ban co the quy y o chua HOang PHap
Chuc ban dat duoc thien duyen cua minh
Nam Mo Bon Su Thich Ca Mai Ni Phat!
hu khong 14/04/2011 16:15:50
minh muon duoc quy y cua phat co ban nao biet dia chi o dau k chi cho minh voi
yen 06/10/2010 10:36:38
Nam MÔ A Di Đà Phật,
bạn hãy đọc cuốn kinh Thủ Lăng Nghiêm
Phần nói về các cõi Trời, Người, Súc sinh, quỉ , địa ngục, atula và Tiên
Đây là bản tiếng Anh:
http://online.sfsu.edu/~rone/Buddhism/Shurangama/Shurangama.htm#Sutra_Text
Link tiếng Việt mình không tìm lại được bản Việt dịch trước đây mình có về 7 cõi, chỉ có bản này:
http://www.tangthuphathoc.com/gianggiai/kinhthulangnghiemtongthong/00.htm
thuanthao 22/09/2010 23:19:10
bài viết không kể rõ chi tiết nhập vào người thân như thế nào, nên người đọc không biết, phương pháp này khoa học như thế nào? Nhưng như vậy là đã công nhận có người âm, gọi hồn người chết về gặp nguòi thân còn sống, theo cách của các đồng bóng... hay theo cách nào đi nữa, thì chỉ khác nhau về phương pháp, quan điểm, tư duy đều đồng nhau là tin tưởng tinh thần người chết vẫn tồn tại, tại sao theo cách gọi hồn của UIA là khoa học, còn những cách khác là mê tín dị đoan? trong khi tất cả đều cùng quan điểm.
Sa Di 25/08/2010 19:05:10
tôi rất tán thán với ý kiến của anh Duc Minh tuy mỗi người có 1 ý kiến cách suy nghĩ khác nhau nhưng tất cả đều muốn thoát khỏi luân hồi các vong linh cũng thế về việc gọi hồn nghe qua chúng ta thấy có vẻ mê tín nhưng đối với Phật giáo nó vô cùng có ý nghĩa tuy đức Phật có dạy sống ở đời không nên tin vào ma quỹ vì nó là chướng ngại cho việc tu hành của hành giả nhưng đạo Phật là đạo của tình thương và tuệ giác không phân biệt âm dương miễn ai có tâm thì sẽ được chư Phật gia hộ kể cả vong linh ý kiến của bạn Minh Nhật và Luu Vo Tam là đúng chứ không sai nhưng việc huynh hiểu về Phật giáo vẫn còn nhiều điều bất cập việc các nhà ngoại cảm giúp các vong linh hoàn thành di nguyện cuối cùng là việc làm vô cùng ý nghĩa vì làm vậy 1 phần làm vong linh an lòng mà giải thoát 1 phần làm cho gia quyến tưởng nhớ đến người quá cố nhờ đó mà hướng thiện vì vong linh được siêu thoát thì chúng ta mới có thể an tâm mà tu hành và tiếp tục cuộc sống giống như sau mỗi thời tụng kinh chư Tăng Ni đều phục nguyện " Âm siêu dương thới Pháp giới chúng sanh Tề thành Phật đạo " vì chỉ có âm được siêu thoát nên dương mới được an nhàn đây chỉ là 1 ý kiến nhỏ của tôi tôi không dám trê trách hay chỉ trích ai mà chỉ muốn nói lên cho mọi người thấy được sự yêu thương bình đẳng của đạo Phật dù âm hay dương đều là 1 mong mọi người hoan hỷ .
Nam mô Hoan hỷ tạng Bồ tát Ma Ha Tát
hung dang 17/08/2010 17:11:39
Bạn minh nhật và bạn lưu vô tâm cho mình hỏi. Thế theo các bạn giải hích đấy thì nhà ngoại cảm Phan bích hăng tìm mộ đấy là sai sao? thế việc thờ cúng ông bà tổ tiên hàng năm là sai sao? vì theo các bạn khi chết là đã thọ giói khác rồi????
nguyễn xuân chuong 30/03/2010 17:58:04
đức phật dạy các tỳ kheo:
-tất cả nhà của mà nhân dân ở đều có quỷ thần,không có chỗ nào mà không có.tất cả ngõ hẻm,ngã tư,hàng thịt,chợ búa và bãi tha ma cũng đều có quỷ thần,không chỗ nào mà không có.các loài quỷ thần đều tùy theo nơi nương tựa mà có tên.nếu nương tựa vào người thì gọi thần người.nếu nương tựa vào thôn thì gọi là thần thôn.nếu nương tựa vào thành thì gọi thần thành.nếu nương tựa vào nước thì gọi thần nước.nếu nương tựa vào đất thì gọi thần đất.nếu nương tựa vào núi thì gọi thần núi.nếu nương tựa vào sông thì gọi thần sông.
đức phật dạy các tỳ-kheo:
-tất cả cây cối,loại nhỏ nhất như trục xe cũng đều có quỷ thần nương tựa,không chỗ nào là không có... (trích trong kinh trường a-hàm phẩm kinh thế ký.trang 414 )quý vị muốn tìm hiểu về thế giới tâm linh,lên tìm đọc bộ kinh
này,quý vị sẽ hiểu hết.
Le Binh Minh 11/02/2010 16:07:22
Tiếng sẹt ngang trời, hoát nhiên đạt ngộ. Là Phật tử chân chính ai chẳng thắc mắc không nguôi về các vấn đề nêu trên. Tôi cũng đọc nhiều, tự tìm hiểu, tự giải thích nhiều nhưng chưa thấy lời giải nào có thể chấp nhận hơn lý giải của bạn Vô Tâm. Hơn nữa nó tác động tích cực đến việc tu tập của phật tử. Tôi có bố hy sinh, hàng ngày tôi luôn cầu chúc cho bố tôi gặp được chánh pháp, phát tâm tu hành. Tuy vậy vẫn đôi khi sao động, liệu có nên gặp nhà ngoại cảm, liệu có nên đi tìm manh áo cũ bỏ lại của bố mình không? Cảm ơn bạn Vô Tâm. "Quá khứ đã qua, tương lai chưa tới" hãy tu tập, sống thật tốt trong hiện tại.
Duc Minh 06/02/2010 22:14:56
"không được mang theo bùa chú, các đồ liên quan đến mê tín dị đoan…" Thật lạ lùng,một nơi chốn thế nầy(UIA để có hy vọng trên cơ sở khoa học)là chánh Pháp? Bùa chú trong bộ mật tông?Lục Tự Đại Minh Vương? Lục Tự Di Đà?là mê tín dị đoan!? Không ,Không phải vậy!Nếu không lời Đức Phật trong Mật Tông là mê tín dị đoan,là phi Pháp hay sao? Tôi đồng ý với ý kiến bạn Lưu Vô Tâm - (Ninh Bình)Bởi vì những lý do sau đây:
1/ Nếu là người nhà về thì làm gì có chuyện sợ bùa chú hay nói đúng hơn là sợ người chân tu.
2/ Nếu là người nhà về thì ít ra họ cũng khuyên con cháu phải siêng năng học Phật,sống ngay lành,làm việc thiện...
3/ Nơi đây đang nghiên cứu về chúng sanh ở một cấp độ thế giới bên kia trong một phạm trù "khoa học" chưa có lối ra.
Kính thưa diễn đàn,như bạn Minh Nhật đã trả lời là kinh Phật đã nói...Đức Phật đã thấy,biết các cõi là như thế... và Ngài đã chỉ cho chúng ta con đường giải Thoát...Cái hiện tượng nầy nó đã có từ hàng ngàn năm nay rồi.Vì Thương chúng sanh lạc đường,Ngài đã thị hiện để đem giáo pháp cứu cánh cho nhân loại đang bị "vô minh"che khuất.Vậy mà hôm nay cái "vô minh"đang lôi cuốn nhiều người.Dẫu biết rằng sự tiếc thương người đã khuất là chíng đáng.Để tình thương đó có ý nghĩa và thiết thực hơn chúng ta nên phát nguyện tu hành,tích trữ công đức hồi hướng cho những anh linh đã khuất như lời Phật dạy,hy vọng họ sẽ được siêu thoát.Thân ái kính chào
nguyễn anh tuấn 24/12/2009 10:10:21
người chết sau 49 ngày đi đầu thai - con số 49 chỉ mang ý nghĩa biểu tượng chứ chưa chắc 49 ngày sau khi chết đã được đi đầu thai, có người đầu thai sớm có người đầu thai muộn. Mong Minh Nhật suy nghĩ lại
minh nhật 18/12/2009 15:13:44
Thưa đạo hữu HIEN NGUYEN trả lời câu hỏi của đạo hữu thật là khó .tuy nhiên biết sao nói vậy.Phật Pháp cao sâu mầu nhiệm,vả lại Pháp không thể thuyết ,phàm nói ra đều phải dựa vào thần lực của Phật. Để tìm hiểu về cõi địa ngục đạo hữu đọc quyển KINH ĐỊA TẠNG bổn nguyện,trang 103 đến 107 đức ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT mô tả cảnh giới sau khi chết ,các sự lợi ích giúp người chết trong vòng 49 ngày. Các trang khác có mô tả các tầng địa ngục và rất nhiều nội dung khác.Kinh ĐỊA TẠNG ĐỨC PHẬT giảng ở cõi thiên đường.Trong Kinh THỦ LĂNG NGHIÊM trực chỉ đề cương trang 350 ĐỨC PHẬT giảng nguyên nhân đưa các linh hồn vào cõi địa ngục do dâm dục,tham cầu,trang 351,ngã mạn,giận giữ,giả dối,lường gạt,trang 352,thù oán,tranh cãi,vu vạ,kiện cáo.Trang 353 đến trang 357 ĐỨC PHẬT giảng cảnh tượng thọ khổ ở cõi địa ngục do sự huân tập những cảnh bất thiện của nhãn nhỉ,tỷ,thiệt,thân,ý. từ trang 360 đến trang 364 ĐỨC PHẬT giảng về con đường tiến hoá sau khi ra khỏi cõi địa ngục,làm các con vật.trang 365 ,366giảng về mười thứ tiên.trang 367;375 giảng về cõi trời,trang 376 giảng về cõi A Tu La,từ trang 383 đển trang 419 ĐỨC PHẬT giảng về 50 dạng ma trong khi tu thiền thuộc phạm vi sắc ấm ,thọ ấm,tưởng ấm,hành ấm,VÀ thức ấm.và đó cũng là kết quả sanh về cõi trời.trang 420 ĐỨC PHẬT giảng về Niết Bàn của Các vị A LA HÁN.Trang 422 ĐỨC PHẬT giảng về trạng thái thành CHÁNH GIÁC.còn đoạn trích của bài trứơc tôi trích từ giòng thứ sáu trang 274 là bài kệ do NGÀI ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT trình bày về cách hình thành thế giới và TÁNH GIÁC CỦA ĐỨC THẾ TÔN .Kinh PHẬT TỔ NGŨ KINH phần một là Kinh Thập thiện .ĐỨC PHẬT giảng về mười điều lành ,lợi ích của mười điều lành. cách tăng tuổi thọ,giàu có...Kinh thứ hai là TỨ THẬP NHỊ CHƯƠNG ĐỨC PHẬT giảng về cách tu đạo giải thoát,và có giảng về các thần thông ...Chúc đạo hữu tìm thấy ÁNH ĐẠO VÀNG.Chúc nhân loại cùng lên bờ GIÁC.
Lưu Vô Tâm - (Ninh Bình) 16/12/2009 08:14:19
Tiếp lời bạn Minh Nhật - và hơn nữa, đối tượng chủ yếu lộn về (số 1 Đông Tác) là cõi Atula - Quỷ thần độn về nhốn nháo với cõi người. Họ có thần thông nên biết mọi chuyện của con người và những người đã khuất. Khi biết gia đình nào hoặc cá nhân nào muốn tìm xương cốt hay giao tiếp với người đã khuất, họ (Atula)bèn mập mờ đánh bài lận nhập vào, giả danh "người nhà" nào đó, nói, cười, khóc y trang, cả những điều bí mật, v,v. Người nhà tin tưởng và dâng cúng hậu hĩnh...
Điều đó giải thích tại sao có những người đã khuất, cho dù đã thọ thân ở các cảnh giới: trời, người, địa ngục,súc sinh hay ở các cõi Thánh cũng "được" / "bị" mời về.
Nên nhớ rằng Atula là rất sân hận, cho nên giao du, kết duyên với họ là rất coi trừng, nên chăng "kính nhi viễn chi".
Phật tử chúng ta không nên xao động, hàm hồ vào chuyện gọi hồn, tìm cốt, kẻo rồi đường quang không đi lại quàng vào bụi rậm.
Nam mô Thường trí huệ Bồ tát ma ha tát!
Hien Nguyen 16/12/2009 00:05:43
Xin cám ơn Quy Nguyen va Minh Nhật khi đã trả lời cho băn khoăn của tôi. Nếu được, kính mong hai vị chỉ cho tôi một cách cụ thể kinh điển nào mà Đức Phật đề cập đến việc nầy. Về việc này cho đến giờ tôi chỉ đọc được nhiều giải thích của người đời sau chứ không phải lời của Đức Thế Tôn thân thuyết. Với tâm cầu học chân thành của tôi, mong hai vi giúp cho. Kính.
Minh Nhật 15/12/2009 08:38:12
xin gưởibạn HIEN NGUYEN .Đức Phật giải thích tất cả các hiện tượng.Hiện tượng trên không trái với thuyết luân hồi của Phật giáo .Tổ tiên của chúng ta sau khi chết đã thọ thân ở một cảnh giới khác ,và đã có một gia đình mới.Hiện tượng được gặp thường ở cõi ngạ quỉ.vì ở cõi người hay súc sinh không thể được gặp vì họ đã là một cậu bé hoặc một chú cún con và đã quên hết chuyện cũ .ở cõi địa ngục không có cửa ra và suốt ngày bị tra tấn không thể đi đâu.ở cõi trời thấy dân cõi người có nhiều tính khó ưa,không muốn về thăm,hơn nữa ở trên đó vài tháng bằng dưới này vài ba mươi năm nên khi để ý thì mọi người hầu như đã qui tiên hết.riêng cõi ngạ quỉ linh hiển,thường là đói,không làm gì ăn nên hay để ý đến gia đình cũ.luân hồi sinh tử của chúng sinh không có điểm bắt đầu và không có lúc kết thúc,trải qua vô lượng kiếp thì có thể nói tất cả những con người và súc vật mà bạn đang gặp trên cõi đời này đều là anh ,em,bố,mẹ...ở kiếp trước.gặp ngã quỉ nhiều khi cũng phiền toái,họ cũng đông ngịt,riêng chào hỏi đã mất hết thời gian.Và tất cả chúng sanh đông đúc trong ba đời,mười phương thế giới này đều được sinh ra trong bầu hư không vô tận này.Bầu hư không vô tận đó được sinh ra do chấp trước,và nó như bong bóng nổi giữa biển khơi.Biển khơi đó chính là biển Giác của đức Phật,là Phật Tánh,và mười phương hư không nhỏ như cái bong bóng mà thôi.
" ...Hư không ,không sánh tày nước biển
Thì sá chi 3 cõi vốn bọt bèo.
về nguồn không hai đích
phương tiện có nhiều đường...".
chúc các bạn có được sự nhận thức thật vững vàng,trên con đường tiến tu đạo quả giải thoát.NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
Quy Nguyen 14/12/2009 00:23:35
Theo tôi được biết thì thầy Nhật Từ có giải thích về vấn đề này rồi, cùng như được nói rỏ trong kinh điển, đặc biệt trong những kinh điển mà trường phái Nam Tông va Mật Tông thường dùng. Những chúng sanh nầy thuộc cỏi A Tu La và Ngạ Quỷ
Hien Nguyen 13/12/2009 23:16:23
Phật giáo giải thích như thế nào về hiện tượng nầy? Việc nầy có trái với thuyết luân hồi của Phật giáo không? Nếu sau khi chết khá lâu mà vẫn còn lang thang ở một cõi nào đó thì ngoài lục đạo (thiên, nhân, a tu la, địa ngục, ngạ quỹ, súc sinh)còn có cõi nào khác nữa không? Xin các bậc Thiện hữu tri thức trong Phật giáo giải thích hộ vấn đề nầy. Rất cảm ơn.
tổng cộng: 17 | đang hiển thị: 1 - 17
Tên người gửi:
Địa chỉ mail:

Bộ gõ tiếng Việt Bật Tắt
Captcha
  • email Gửi bài viết này cho bạn bè
  • print Xem dưới dạng bản in
  • Plain text Xem dưới dạng thuần văn bản
Thông tin tác giả