Phỏng vấn người cõi âm
image

Thông qua cuộc trò chuyện này chúng ta sẽ thấy những điều đức Phật đã nói trong các Kinh sách là chính xác. Lòng từ bi của Ngài thông qua các giáo lý không chỉ cứu vớt nỗi khổ của con người mà của tất cả các chúng sinh trong các cõi giới.

 

Biết tôi là người thường hay viết về thế giới người âm (thân trung ấm) một cô bạn đồng nghiệp đã gọi điện thoại đến và kể rằng: “Chị ơi em có sự việc này rất lạ, ông ngoại em đã mất cách đây 36 năm trong thời kỳ đi học tập cải tạo.
 
Vừa rồi ông đã trở về, nhập vào em của mợ dâu và xin gia đình làm lễ quy y Tam bảo cho ông.
 
Gia đình em có hỏi: Xác ông ở đâu để người nhà đem về lập mộ và tại sao ông lại trở về xin được quy y Tam bảo?
 
Ông trả lời: Không cần tìm xác ông để chôn cất làm gì. Ông thấy mình nghiệp rất nặng và đang phải đối diện với những gì mình đã gây ra. Vì vậy, ông muốn gieo nhân Phật để khi tái sanh trở lại kiếp người, gặp Phật pháp ông có thể phát tâm tu.
 
Gia đình em đã tìm thầy Thích Giác Hạnh – Chùa Hội Phước Bà Rịa – Vũng Tàu để xin thầy quy y cho ông và thầy đã đồng ý."
 
Vài ngày sau cô bạn lại gọi điện thoại tới và hỏi tôi có muốn đi cùng cô đến gặp Thầy Giác Hạnh không? Tôi đồng ý.
 
Sáng hôm trên đường đến gặp thầy, cô nói: Hôm qua ông ngoại em lại về và nói ngoài việc tìm thầy quy y Tam bảo, nhớ lập trai đàn cúng cầu siêu cho ông và những người cùng thời làm việc với ông hồi hướng để tạo công đức giúp ông và mọi người được siêu thoát.
 
Thầy Thích Giac Hạnh là vị tăng sĩ khá nổi tiếng trong việc trừ các vong linh nhập vào người dương thế. Thầy hiểu khá rõ về thế giới người cõi âm.
 
Sau khi gặp thầy Giác Hạnh, tôi có ý định sẽ trực tiếp được gặp ông (người cõi âm) để phỏng vấn, trò chuyện về thế giới mà hiện ông đang tồn tại.
 
Điều quan trọng nhất tôi muốn hỏi là vì sao ông lại quay trở lại thế giới dương để được quy y Tam bảo khi mà lúc còn sống ông chưa từng tiếp cận được với kiến thức Phật giáo.  
 
Nhưng rồi do bận công việc nên tôi đã không thể trực tiếp tiếp cận và phỏng vấn ông đúng như dự định. Cũng may trước đó tôi đã trao đổi với cô bạn đồng nghiệp về một số những vấn đề mà tôi muốn hỏi.
 
Vì cũng là một đệ tử mới quy y nên cô bạn (cháu ngoại của người cõi âm) đã đưa ra những những vấn đề mà tôi nói trước đó để hỏi ông. Thật là may mắn cuộc trò chuyện đó đã được ghi băng lại.
 
Để bạn đọc hiểu và tin sâu hơn nữa về Phật pháp tôi xin ghi lại cuộc trò chuyện dưới đây.
 
Vì được tiếp xúc nhiều lần khi ông trở về nên cuộc phỏng vấn ghi lại dưới đây là tổng hợp nhiều cuộc trò chuyện. Có nhiều thông tin trong cuộc phỏng vấn vì vấn đề tế nhị trong gia đình nên tôi không đưa ra, nhưng sẽ nói trong phần hai của bài viết – Luận về cuộc phỏng vấn.
 
Thông qua cuộc trò chuyện này chúng ta sẽ thấy những điều đức Phật đã nói trong các Kinh sách là chính xác. Lòng từ bi của Ngài thông qua các giáo lý không chỉ cứu vớt nỗi khổ của con người mà của tất cả các chúng sinh trong các cõi giới.
 
Cuộc trò chuyện với ông ngoại  
 
Trước khi vào nội dung cuộc trò chuyện, tôi xin đưa ra lời thuyết giảng của ông Huỳnh Văn Lương trong cuộc gặp mặt cuối cùng với gia đình tại Rạch Kiến. Do đã thông hiểu Phật pháp, ông Lương (một người lính quân đội Việt Nam Cộng hoà) đã đưa các vong linh của những người lính cả hai phía (Bộ đội cụ Hồ và Lính Cộng hoà) đứng trước mâm cơm chay tuyên bố.    
 
Hôm nay, tôi Huỳnh Văn Lương – Pháp danh Minh Tâm (chính xác là tối ngày 27/7 năm Tân Mão) tôi cùng mấy đứa con tôi xin thỉnh chư vị 2 bên cùng dân chúng ở đây (nhưng vong linh ở quê) nghe tôi thuyết giảng một lời.
 
Hôm nay, tôi đã quy y trước Tam bảo. Cái thời của chúng tôi đã chấm dứt rồi, cho nên chúng tôi hạ vũ khí… Chúng ta cùng là dân nước Việt, đều là con người. Ai vì chủ nấy, chúng ta nên thương lượng hoà hảo, kết oan trái lại hạ vũ khí... Chúng ta cùng nhau quy về một đường.
 
Chúng ta là những con người … do nghiệp sát mà đầu thai  thành người lính. Tôi đã ngộ được con đường của Phật đạo cho nên tôi mong mỏi các ông và dân chúng ở đây cùng tôi về với Phật…
 
Chúng ta hãy tỉnh giấc ngộ lại… Bỏ hết chắp tay như tôi đây này, Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần). Các công đã nghe lời như vậy tôi rất mang ơn.  
 
Hôm nay cháu tôi cùng bằng hữu đã có mặt ở đây trợ duyên. Các ông hãy linh hiển nhận mâm cơm chay này để các chư Tăng hồi hướng công đức đưa chúng ta về thế giới Tây Phương Cực lạc. Các ông chứng cho lòng thành thật của tôi... Nam  Mô A Di Đà Phật (3 lần)… Các ông đã quỳ xuống hết rồi,  đã chắp tay niệm Phật rồi.  Minh Tâm đã thành công rồi. Dân ở đây người ta rất hoan hỉ rồi.
 
Hỏi: Nhân duyên gì mà ông đã gặp được Phật và phát tâm tu  tại cõi giới âm?
 
Trong quá khứ tiền kiếp, khi còn trẻ ông có vào chùa Phật nhưng chủ yếu là quậy phá vui chơi. Nhờ phúc báo nên đã gieo được chủng tử Phật trong tâm thức. Sau khi mất ông vẫn thường về nhà nhưng không tiếp cận được với ai, do người thân không nhớ đến ông. Ngày giỗ ông cũng không ăn được gì, vì trên giấy báo tử không đúng với ngày mất của ông. Ông phải chịu sự đói khát, lạnh lẽo trong suốt những năm qua.
 
May nhờ bà mợ dâu khi ăn thường mời cơm nên ông theo bà về quê nhân dưới quê có giỗ. Ông ở luôn dưới quê (Rạch Kiến). Tại đây ông thường nghe kinh Phật mỗi tối do hai cô em gái đầu là Phật tử tụng kinh mỗi ngày.
 
Vì nghiệp sát nặng nên ông không thể vào chùa được. Sau khi quy y ông có thể vào chùa để nghe giảng kinh từ các vị chư tăng.   
 
Hỏi: Vì sao ông không quy y Tam bảo ở cõi âm mà lại mượn thân xác lên dương trẩn quy y?
 
Muốn quy trước Tam Bảo phải tam quy (quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng), ngũ giới (Không sát sinh, không uống rượu, không nói dối, không tà dâm, không trộm cắp). Tam quy thì có thể thực hiện được, nhưng ngũ giới thì không, vì còn thân xác đâu mà thực hiện ngũ giới.
 
Hỏi: Chúng sinh cõi âm cõi âm có tu được không. Nghĩa là có ngồi thiền tụng Kinh Niệm Phật được không ?  
 
Không thể tu được, còn thân xác đâu mà tu. (Các vọng tưởng trỗi dậy không ngừng, không thể dẹp bỏ được). Thân người quý lắm. Thần thức ở trong thân người mới tu được. Nếu ai còn thân người thì cố gằng mà tu. Tái sanh kiếp sau ông sẽ tu. Ông quy y lần này là để gieo chủng tử vào tâm thức, kiếp sau tái sanh lên kiếp người gặp Phật Pháp là ông tu liền. Ông có duyên thầy trò với thầy Thích Giác Hạnh trong tiền kiếp.
 
Hỏi: Ông có thể nói rõ hơn về nhân duyên thầy trò giữa ông với thầy Thích Giác Hạnh được không ?
 
Trong một kiếp quá khứ, ông là một thanh niên ngang ngược vào chùa chơi. Lúc đó thầy Giác Hạnh là một vi tăng tu ở trong chùa. Thầy có khuyên ông nên quy y Tam Bảo. Ông nói là chỉ khi nào ông không còn thân xác ông mới quy y. Từ nhân duyên này mà duyên thầy trò đã hình thành.
 
Hôm nay Thầy đã quy y cho ông. Nhưng vì ông không có thân xác nên duyên thầy trò mới chỉ 50 %. Thông thường duyên thầy trò phải gặp nhau 3 kiếp.Trong tương lai thầy Thích Giác Hạnh sẽ là một vị tăng một kiếp nữa khi đó ông sẽ là một đệ tử 100% của thầy.
 
Hỏi: Điều đó có nghĩa là trong kiếp này thầy Giac Hạnh vẫn chưa được vãng sanh về Tây Phương Cực lạc?
 
Chưa, Vì Phật  tổ còn muốn thầy ở lại để tiếp tục độ chúng sinh trong một kiếp nữa sau đó mới vãng sanh được.
 
Hỏi: Ông đã mất thân xác được 36 năm. Ông tiếp cận được Phật pháp lâu chưa. Bao giờ ông tái sanh ?
 
Mới tiếp cận được gần đây thôi, nhưng sức xoay chuyển nghiệp báo rất nhanh, trong từng sát na. Ông sắp sửa có thể siêu thoát và tái sanh trở lại. Khoảng trong ba tháng nữa, khi nào cháu nằm mộng thấy Phật là ông tái sanh.
 
Hỏi: Tâm trạng của ông sau khi chết (tức là mất thân xác) như thế nào? Tại sao người chết không ra đi luôn mà còn quay trở lại dương trần làm gì ?  
 
Con người có 2 phần, phần hồn và phần vật chất. Phần hồn nhà Phật gọi là vong linh. Khi đưa vong linh vào thờ thì gọi là hương linh.
 
Con người có 2 cách chết. Một là, chết đột ngột vì tai nạn, vì bệnh tật hay một lý do nào đó không có sự chuẩn bị trước. Hai là, chết già, mọi thứ đã buông bỏ và có sự chuẩn bị trước.
 
Những người chết trẻ hay chết đột ngột đều có nhiều uẩn khúc nên bám chấp vào cuộc sống hiện tại. Tâm trạng khi chết vẫn còn lưu giữ đền bây giờ. Vì vậy mà ông mới quay trở lại gặp gia đình.
 
Hỏi: Vì sao ông không về sớm hơn mà bây giờ mới quay trở về?
 
Ông không thể về sớm hơn là vì người cho ông mượn thân xác chưa đủ công đức và chưa phát nguyện độ chúng sanh. Bây giờ người ấy đã phát nguyện “Bỏ ác, làm thiện cứu độ tất cả chúng sanh” họ đã đủ công đức. Vì người cho ông mượn thân xác có căn lành, tu sâu nên mới nhìn thấy ông khi ông quay trở về.
 
Hỏi: Sau khi mất thân ông thấy những gì diễn ra xung quanh ông?
 
Ông thấy xung quanh ông chỉ toàn một màu đen đỏ tối om. Ông thấy mình khổ sở vô cùng không thấy cái gì ở phía trước. Ông phải sống trong cảnh giới đói khát, lạnh lẽo và không thể trở về nhà được. Không ai cho vào. Ông hiều đó là do nghiệp sát ông phải trả.
 
Sau khi tiếp cận Phật pháp (sám hối, trì chú Đại Bi) ông thấy xung quanh ông dần dần sáng ra, thân tâm nhẹ dần và thấy rõ con đường đi của mình.
 
Hỏi: Còn những người xung quanh ông?
 
Họ cũng có những sắc mầu gần giống như vậy. Chỉ có những người trì tụng kinh Phật thường xuyên và những người tu mới có màu sáng trắng sau khi rời bỏ thân xác. Ông đã nhìn thấy màu sáng trắng đó quanh đầu Ni Sư trưởng Thích nữ Như Vân ở Chùa Long Hoa Ni Tự - Rạch Kiến
 
Hỏi: Những người quay trở về dương thế như ông có nhiều không?
 
Nhiều lắm. Nếu người dương không giữa đầu óc trong sáng là bị họ nhập liền. Vì họ cũng đang rất muốn có thân xác. Chỉ cần tham, sân, si…khởi lên là họ biết liền. Vọng tưởng càng mạnh thì họ càng dễ nhập.
 
Hỏi: Khi được thân người thì phải tu như thế nào để sau khi mất thân xác được vãng sanh về Tây Phương Cực lạc?
 
Muốn vãng sanh được về Tây phương cực lạc thì phải trì 6 chữ Nam Mô A Di Đà Phật thường xuyên, liên tục. Phải ăn chay niệm Phật, làm công đức. Tu thập thiện trì ngũ giới. Khi lâm chung phải niệm 10 tiếng nhất tâm bất loạn. Nếu có cơ duyên tốt có người hộ niệm thì nhất định sẽ vãng sinh được về Tây Phương cực lạc.
 
Hỏi: Trước đây nghe bà ngoại nói ông không bao giờ dạy bảo ai điều gì. Sao bây giờ khi trở về gặp ai, ông cũng khuyên mọi người nên tu và niệm Phật. Còn các đạo giáo khác thì như thế nào?
 
Đừng nghĩ sau khi chết là hết. Cuộc đời ở trần thế chỉ là một giấc chiêm bao vô thường và ngắn ngủi. Ông muốn thức tỉnh mọi người. Vì khi mất thân người rồi xuống đây chẳng còn gì ngoài tâm thức biển hiện của mình. Khi chỉ còn tâm thức thì thấy đạo Phật là chánh pháp, chỉ có đạo Phật mới có thể cứu thoát con người ra khỏi cảnh khổ và siêu thoát được. Những nghiệp mà mình đã tạo trước đây sẽ đeo bám mình suốt không biết bao giờ mới thoát ra được.  
 
Nam Mô A Di Đà Phật ! Nếu ai đọc xong cuộc phỏng vấn này bỗng phát tâm tu hoặc đã tu tự nhiên cảm thấy tinh tấn hơn thì xin hồi hướng công đức này cho ông Huỳnh Văn lương cùng các cộng sự của ông và những người lính của cả 2 bên để họ được siêu thoát.
Nam Mô A Di Đa Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật !
 
Phần 2 – Luận về cuộc phỏng vấn

 

Bài viết này không có từ khóa nào

Thư từ,  bài viết, hình ảnh xin gửi về địa chỉ: trisu@phattuvietnam.net. Để xem hướng dẫn viết, gửi bài và đăng ký cộng tác viên, xin bấm vào đây. Đường dây nóng: 0945.787577 (Biên tập - Trị sự); 0904.087.882 (Phật sự Hà Nội); 0989.047.041 (Phật sự TP. Hồ Chí Minh); 0907.678302 (Phật sự Tây Nguyên); 0983.376.774 (Phật sự Hải Phòng).

Subscribe to comments feed Phản hồi (12 bài gửi)

võ thị phong vy 14/04/2013 09:34:14
xin sửa lại:?(ĐỜI NÀY KHÔNG ĐỂ THÂN NÀY ĐỘ,BAO GIỜ MỚI CHỊU ĐỘ THÂN NÀY?)
Phan Lưu Giang 02/06/2012 14:02:07
Bài này thật sự là rất hay,nhưng nghe cõi thấy hơi hơi sợ.NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!
:)
nguyễn quang quân 15/09/2011 23:48:31
bài viết hay.Đúng sự thực chứ bạn..nếu đúng thì rất cảm ơn bạn nhiều.Bà viết của bạn làm cho moi người đang sống cuộc sống vội vã chen lấn sẽ dừng lại ngẫm nghĩ và sống cho đúng 1 cs có ý nghĩa.1 cs có nhân quả báo ứng rõ ràng..mình cũng k tin la` có ma và vong hồn.. nhưng sự thật hiển diện trước măt quá nhiều.mình xin kể 1 chuyện nay` có thật 100%.lúc đám tang ông ngoại của mình..khi cậu mình di ra phòng vệ sinh sau nha`.Người di` quá cố của mình đã nhập vào cậu của mình rồi ôm quan tài khóc lóc rồi nói giọng con gái... hiz hiz dễ sợ lắm các bạn ơi..qua chuyện đó cả nha` ngoại minh` ai cúng chứng kiến và những người k tin la có vong hồn cúng phải khiếp sợ va tin..bởi thế sống trên đời k phải chết là hết.Bạn phải sống tin vao nhân quả báo ứng. làm nhiều việc tốt. sẽ giúp long` mình thanh thãn vui vẽ..và sẽ gặp nhiều điều tốt sau này,,
khắc trung 15/09/2011 19:55:46
Lành thay! Lành thay!
Vô cùng cám ơn Hồng Vân.
Lê Quang Tú 15/09/2011 19:47:56
Bài viết làm những ai còn mơ hồ giật mình tỉnh giấc và hướng đến "Bờ Giác" như bài thơ của tác giả Huyền Ấn sau:
Quay Về Bến Giác
Thuyền Ấn
Từ nhất thể có muôn ngàn hiện tượng
Từ tánh Không có vạn hữu hằng sa
Từ nhân duyên có thế giới ta bà
Từ phiền não có vô biên nghiệp chướng.
Chúng sanh khổ vì ái ân tham vướng
Vì sân si, vì ngã mạn, kiêu căng
Vì đam mê, vì trụy lạc, thù hằn
Oan khiên nghiệp gây vì tương tàn sống.
Nên giác tỉnh để thân tâm lắng đọng
Biết tịnh tu thiền định diệt vô minh
Để thoát ly mọi hệ lụy tử sinh
Đạo giải thoát sẽ tỏa ngời lớn rộng.
Biết hướng thượng, thăng hoa với cuồng vọng
Đừng cưu mang với bỉ, thử, ngã, nhân
Đừng đam mê ngũ dục lạc phong trần
Đời siêu thoát sẽ từ đây xuất hiện.
Nghiệp che khuất, chân tâm không lộ diện
Vì điên mê gây nghiệp phải luân hồi
Lắm vương mang với ái ân không thôi
Nên kiếp kiếp đắm chìm sinh tử khổ.
Muốn giải thoát phải tịnh tu giác ngộ
Có nghĩa gì thế sự vạn đau thương
Đừng luyến vương với cõi mộng vô thường
Phải vùng dậy sớm quay về bến giác.
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
Hoàng Phượng 14/09/2011 14:32:52
Bài viết này hay quá.
Cầu cho khắp pháp giới chúng sinh nguyện trọn thành Phật Đạo.
Cảm ơn tác giả Hồng Vân.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Thanh Châu 10/09/2011 20:52:51
Thật tốt ,dù sao Chúng sinh cũng biếtđược nghiệp của mình để mà tu tập .Do vậy làm thân mình đã khó ,gặp Phật Pháp còn khó hơn. Hay ở đời này chúng sinh như con rùa mù giữa biển khơi ,đang cố gắng tìm bọng cây để theo bám.Những thưa các bạn ở giữa biển thì lấy bọng cây ở đâu ra mà theo bám ,phải chịu nghiệp mình sinh ra. Con người cũng sinh ra từ nghiệp ,rồi nghiệp lại tái sinh luân hời cho mình " đi đâu ,về đâu".
sam 10/09/2011 10:46:12
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Phật Pháp vô biên, Nhân Quả báo ứng chẳng sai biệt. Cầu nguyện cho linh hồn ông nương nhờ Chánh Pháp mà sớm thoát khỏi khổ hạnh. Nguyện cho Phật Pháp đến với mọi chúng sanh!
angiang5 10/09/2011 08:36:58
Xin chân thành cảm ơn tác giả bài viết. Tôi là người mới chập chững vào cửa Phật Pháp, tuy đã xác tín lòng tin và tập trì tụng Kinh Phật, nhưng do nghiệp quả nặng nề nên không tinh tấn hành trì. Nay đọc được bài viết Tâm như được sáng ra để tiếp tục trì tụng.
Nam Mô A Di Đà Phật.
lê đình thao 10/09/2011 03:15:56
Cảm ơn rất nhiều vì bài viết giá trị quá.
Thanh Tùng 09/09/2011 21:06:32
Chà chà, bài này HAY QUÁ!!!
Giá mà có thêm nhiều bài như thế này nữa nhỉ!
Thanh Đạm 09/09/2011 15:28:02
Xin cảm ơn HV.Đã lâu lắm rồi ;mới lại có bài viết của HV về "người âm".
Ở miền bắc(trước đây vào những năm 1980-1981)người ta vẫn còn tuyên truyền :"chết là hết"!!! bậy bạ quá.Nếu nói chết là hết thì mọi người cứ đua chen,chém giết hay dùng đủ thủ đoạn,mánh khóe...để sống gấp,để ám hại lẫn nhau...thì quả thật cái NHÂN họ đã gieo ấy làm cho xã hội phải gánh,nhận cái QUẢ khung khiếp sau này...

Với tôi,tôi cảm ơn Hồng Vân và rất tin,tín GIÁO LÝ NGHIỆP BÁO VÀ LUÂN HỒI CỦA ĐẠO PHẬT.
tổng cộng: 12 | đang hiển thị: 1 - 12
Tên người gửi:
Địa chỉ mail:

Bộ gõ tiếng Việt Bật Tắt
  • email Gửi bài viết này cho bạn bè
  • print Xem dưới dạng bản in
  • Plain text Xem dưới dạng thuần văn bản
Thông tin tác giả