Giới thiệu sách

Đón nghe truyện ký Bóng Áo Nâu ra mắt vào lễ Vu Lan 2008

Nhân dịp Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu Phật lịch 2551 và Kỷ niệm 06 năm ngày viên tịch của  Thượng Tọa Thích Chơn Thanh (2002-2008), quyển truyện ký “Bóng Áo Nâu” của nhóm tác giả Thiện Bảo, Đỗ Thiền Đăng, Thu Nguyệt được chuyển thành sách nói dưới dạng MP3.
Xem tiếp
image
Sức mạnh của đạo Phật - Để sống tốt hơn trong thế giới ngày nay
29/05/2008 19:48:03
Sức mạnh của Đạo Phật với những mảng đề tài, những câu chuyện dẫn giải gần gũi, giản dị, khúc chiết và thực tiễn. Khi con người luôn tham vọng, chạy đua, vươn tới những đỉnh cao, thì đời sống tâm linh cái Đạo, cái Tâm, cái Thiện trong mỗi người sẽ hữu nhiên mà thu nhỏ lại.
Sách cho đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc - Hà Nội 2008: Thơm ngát hương thiền
03/05/2008 21:22:09
Độc giả sẽ thỏa thích trước một "dòng sông" sách Phật học hàng triệu cuốn đang cùng tuôn chảy qua ngưỡng cửa tháng 5 này...
Thiền sư Nhất Hạnh và "Người vô sự"
17/04/2008 08:14:26
Trong dịp Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc, một loạt tác phẩm của Nhất Hạnh được giới thiệu trân trọng, mà theo chúng tôi, cuốn sách nặng ký nhất là Người vô sự, dày 740 trang, đang có mặt tại nhiều nhà sách trên cả nước.
Am Mây Ngủ: Những bài học về sự giác ngộ
08/03/2008 09:45:27
Đã từ lâu chúng ta vẫn biết đến Thích Nhất Hạnh như một thiền sư với đóng góp to lớn trong việc phát triển Phật giáo thiền tông trên phạm vi toàn thế giới. Vị thiền sư còn là một diễn giả danh tiếng về Phật học và các vấn đề văn hóa xã hội.
Sách thiền nở rộ
21/07/2007 21:51:52
Sách viết về thiền hiện đang tiếp tục có mặt ngày càng nhiều, lôi cuốn thêm đông đảo bạn đọc mới và trẻ trong nước tìm đọc. Đây đó trong các nhà sách lớn bạn có thể bất ngờ nhìn thấy những cuốn sách thiền liên quan đến nhiều lĩnh vực đời sống của bạn, như thiền trong nghệ thuật cắm hoa, thiền trong trà đạo, trong giao tiếp kinh doanh và cả thiền trong... tình yêu nữa!
image
3000 thế giới thơm
07/07/2007 20:29:56
Nhà nghiên cứu văn học Nhật Chiêu từ lâu đã quen với độc giả cả nước qua những công trình nghiên cứu văn học phương Đông nói chung và nền văn học xứ sở hoa anh đào. Đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản khiến nhà nghiên cứu Nhật Chiêu say mê nhiều năm ròng. Theo Nhật Chiêu thì đất nước Nhật Bản hội tụ đầy đủ hai yếu tố của cương và nhu. Xã hội Nhật sinh ra tinh thần võ sĩ đạo và huyền thoại Ninja nhưng bên cạnh đó thiền và Phật giáo ở Nhật cũng phát triển không kém. Sự đối lập trên đất nước ấy đã bổ sung cho nhau, làm nên nét văn hóa riêng biệt. Trong đó có văn học...
image
Diễn tả cái vô minh bằng tiểu thuyết
27/06/2007 12:28:21
Tôi thực sự ngạc nhiên khi đọc Đức Phật, nàng Savitri, và tôi (đọc kỹ hơn một lần). Tập sách là một tiểu thuyết rõ ràng, mà sao nghe như lời ký sự hành hương xứ Phật? Nghe như ghi chép của một chuyến điền dã, hay một luận văn Tiến sĩ Phật học viết nghiêm túc về đề tài: Đức Phật, một nhân vật lịch sử, một nhà đại văn hóa, hiền triết của thời đại? Và cũng nghe như là một Đối chiếu học giữa Phật giáo với 62 học thuyết đương thời của xã hội Ấn? Tôi không có gì để góp ý vào tập truyện, chỉ ghi lại đây một ít ấn tượng mà tập truyện đã đánh thức dậy trong tôi những ý tưởng thú vị.
image
Cùng Phạm Thiên Thư tìm ‘Động hoa vàng’
10/06/2006 13:11:41
Nhà thơ Phạm Thiên Thư đã đi tu từ năm 1964 đến 1975, trong bài viết “Khi Sư Ông Xả Thân Làm Tín Đồ Thơ!” (Phụ bản Thơ (báo Văn Nghệ), số 7+8 (tháng 1,2-2004), Thái Doãn Hiểu đã có những nét chấm phá về chân dung nhà thơ Phạm Thiên Thư: “Đã yên vị tọa mà mắt còn lem lém liếc về cõi tục, đã đem thân nương cửa Phật những tưởng được cởi trói nào ngờ lại đem rợ chằng vào thân! Thật là đa đoan, đa mang, Đại đức rõ là một sư ông "phá giới"!
image
Lược khảo tư tưởng Thiền trúc lâm Việt Nam
06/06/2006 07:56:04

Cùng với khuynh hướng tìm về cội nguồn, việc nghiên cứu thiền Trúc Lâm Yên Tử - một thiền phái Việt Nam, do người Việt Nam tạo dựng và phát triển - là một vấn đề cần thiết và cấp bách. Thông qua việc nghiên cứu một trường phái Phật giáo Việt Nam sẽ phần nào giúp chúng ta hiểu tổ tiên chúng ta hơn, hiểu con người Việt Nam trong lịch sử hơn. Từ đó giúp chúng ta trở về với cội nguồn một cách đích thực, trở về với những tinh hoa văn hóa của dân tộc.

first back 11 12 next tổng cộng: 114 | đang hiển thị: 101 - 110