Trang chủ Quốc tế Khánh thành tháp hoà bình Phật giáo Nhật Bản tại Ấn Độ

Khánh thành tháp hoà bình Phật giáo Nhật Bản tại Ấn Độ

103


Tháp Hoà Bình( Shanti Stupa) toạ lạc tại thủ đô New Delhi do cốThủ Tướng Nehru hiến đất và HT. Nichidatsu Fuji xây dựng.theo kiến trúc của Phật giáo Nhật bản.


Mục đích của việc xây dựng tháp Hoà Bình được coi như là một hoạt động cho hoà bình thế giới và không bạo động ( Peace and Non- Violence) đồng thời thúc đẩy giá trị nhân bản của loài người, cũng như góp phần bảo vệ môi trường trái đất.



Buổi lễ Khánh Thành hân hạnh đón tiếp nhiều Quan Chức của Chính Phủ Ấn Độ và nhiều Chức sắc của các Tôn giáo như Phật giáo, Xít giáo, Hindus, và Hồi giáo, cũng như có sự tham dự của Tăng Ni sinh Việt nam du học tại Ấn Độ .



Chương trình lễ khánh thành diễn ra trong 2 ngày chiều 13 và sáng ngày 14. Trong ngày 13 chương trình bao gồm các hoạt động văn hoá như triển lãm những tranh ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Ngài Fujji Guruji với chủ đề “Hoà bình và bất bạo động” (peace and non-violence).và chương trình biểu diễn âm nhạc cổ truyền của Ấn Độ và Nhật bản



Ngày 14 chính thức cử hành lễ khánh thành với phần nghi lễ truyền thống của Phật giáo Nhật Bản và lễ nhập Xá Lợi Phật vào Tháp Hoà Bình được thỉnh từ nhiều quốc gia trên thế giới.