Trang chủ Tuổi trẻ Gia đình Phật tử GĐPT Quảng Ngãi cứu trợ khẩn cấp vùng lũ

GĐPT Quảng Ngãi cứu trợ khẩn cấp vùng lũ

66

Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi đã phân công thành viên Ban Hướng dẫn về thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một số gia đình  các anh chị Huynh trưởng và các em Đoàn sinh bị thiệt hại nặng nề sau cơn lũ dữ.

Đoàn đã chia nhau về thăm các đơn vị GĐPT Phước Lâm; GĐPT Chơn Phổ (huyện Đức Phổ). GĐPT Chơn Thạnh; GĐPT Văn Bân; GĐPT An Long (huyện Mộ Đức). GĐPT Chơn An; GĐPT Chơn Trí; GĐPT Chơn Bữu; GĐPT Chơn Sắc; GĐPT Chơn Mỹ; GĐPT Chơn Duy (huyện Tư Nghĩa) GĐPT Tịnh An (huyện Sơn Tịnh).

Do nước ngập sâu, lại không có phương tiện đi lại cho nên còn nhiều gia đình các anh chị Huynh trưởng Đoàn sinh trong vùng rốn lũ đoàn không thể đến thăm tận nơi được

Những nơi cơn lũ đã đi qua, để lại cảnh tượng  ngổn ngang hoang tàn, vườn tược xác xơ tiêu điều, nhà cửa ngập ngụa bùn lầy, lương thực hư hỏng , rơi vãi khắp nơi gia súc gia cầm trôi, chết mới thấy hết nỗi cơ cực, nhọc nhằn của người dân quê sống trong vùng lũ.

Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà và động viên gia đình anh chị em sớm khắc phục hậu quả, vươn lên xây dượng cuộc sống mới, món quà tuy giá trị không lớn, nhưng cũng đã làm ấm lòng gia đình anh chị em, thể hiện sự đồng cảm, gắn bó và cùng chia ngọt sẻ bùi của tổ chức Áo Lam tỉnh nhà trong cơn hoạn nạn.

Đây là đợt cứu trợ khẩn cấp, tạm thời của Ban Hướng dẫn GĐPT Quảng Ngãi. Về kế hoạch lâu dài, đoàn đề nghị Ủy viên Đại diện tại các huyện, thành phố sẽ đi khảo sát tình hình thực tế thống kê báo cáo cụ thể để Ban Hướng dẫn trình các cấp Giáo hội cũng như Ban Hướng dẫn GĐPT Trung ương xin hỗ trợ giúp đở.