Trang chủ Tuổi trẻ Tổng kết khóa tu Thanh Thiếu niên 2023 tại chùa Phước Huệ,...

Tổng kết khóa tu Thanh Thiếu niên 2023 tại chùa Phước Huệ, H. Cai Lậy

53

Sáng ngày 7/01/2023 (nhằm ngày 26/11/Quý Mão) NS.Thích  Nữ  Như Hạnh – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử huyện Cai Lậy, Trụ trì chùa Phước Hội (ấp 10, xã Mỹ Thành Nam, Cai Lậy, Tiền Giang) long trọng tổ chức buổi lễ Tất niên, Tổng kết khóa tu Thanh Thiếu niên tại đạo tràng.

Quang lâm chứng mình buổi lễ có TT.Thích Minh Độ – UVTT BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban BTS GHPGVN huyện Cai Lậy; TT.Thích Huệ Chơn – UV BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng Han HDPT tỉnh Tiền Giang; ĐĐ.Thích Quảng Hiệp – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký  BTS GHPGVN huyện Cai Lậy; ĐĐ.Thích Như Định – Trưởng ban Giáo dục Phật giáo huyện Cai Lậy; NS.Thích Như Huệ – Chánh thư ký BTS GHPGVN huyện Cái Bè; SC.Thích Nữ Liên Hiền – UV Phân ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN; NS.Thích Nữ Huệ  Nghiêm – Trưởng ban Văn hóa Phật giáo huyện Cai Lậy cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ Trì các tự viện trong và ngoài  huyện tham dư.

Đồng tham dự còn có đại diện Hội chữ Thập đỏ xã Mỹ Thành Nam, quý Thầy Cô giáo Trường THCS, Tiểu Học Mỹ Thành Nam; hơn 300 em học sinh, Thanh Thiếu  niên và 100 Phật tử tại đạo tràng.

Tại chương trình buổi lễ NS.Thích Nữ Như Hạnh, Trưởng ban Tổ chức báo cáo tình hình tu tập của các em Thanh Thiếu niên trong năm 2023; nêu lên những thành công và khó khăn trong việc điều hành  hướng dẫn cho các  em tu tập.

Chương trình cũng dành thời gian để biểu diễn những bài hát về Đức Phật, kính trọng Tăng, mang thông điệp lan tỏa tình yêu thương của đạo Phật đến các em Thanh Thiếu niên.

Để tán dương công đức ban Tổ chức khóa tu “Ươn Mầm Non Xanh”, TT.Thích Minh Độ có lời huấn từ sách tấn đến Ban Tổ chức cùng tất cả nam nữ Phật tử. Tại buổi lễ Thượng tọa trao tặng Bằng Công Đức cho NS.Thích Nữ Như Hạnh và các thành viên trong BTS cùng các tình nguyện viên. Tập cho các em Thanh Thiếu niên gieo duyên với Phật pháp, NS.Thích Nữ Như Hạnh hướng dẫn các em tái hiện hình ảnh sớt bát đến chư Tôn đức Tăng Ni.

Với tình thần cho đi là còn mãi, dịp này Ni sư Trụ trì cũng tổ chức Phiên chợ 0 đồng, trao tặng hơn 500 xuất  cơm, quà bánh kẹo….! Tổng kinh phí  20.000.000 đồng.

Kết thúc chương trình, NS.Thích Nữ Như Hạnh đã có lời tri đến chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử gần xa về cùng tham dự, làm cho buổi lễ thêm phần long trọng và thành tựu viên mãn.

Một số ảnh ghi nhận:

Tin, ảnh: Lệ Đạt