Trang chủ Blog chùa Hà Nội: Chùa Linh Quy (Hoa Nghiêm tự) tổ chức Đại lễ...

Hà Nội: Chùa Linh Quy (Hoa Nghiêm tự) tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản PL.2567 và lễ hội truyền thống của địa phương

150

Phật đản là 1 sự kiện linh thiêng chào mừng ngày Đức Phật thị hiện ra đời, khai đạo từ bi giác ngộ, mở ra hành trình giải thoát cho chúng sinh trong sáu nẻo ba đường. Hoà chung không khí hân hoan của những người con Phật trên khắp hành tinh và mọi miền đất nước đang nô nức, với tâm thành kính nhất, cùng kết hợp với lễ hội truyền thống của địa phương, vào sáng 14/4/ năm Quý Mão, tức ngày 1/6/2023, trong không khí trang nghiêm và thành kính, đã diễn ra Đại lễ Phật đản PL.2567 – DL.2023 tại Chùa Linh Quy, thôn Linh Quy Bắc, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội, do sư cô Thích Diệu Thuý trụ trì.

Sau nghi thức dâng hương cúng dường Tam bảo, cũng như cử hành quốc ca, đạo ca, đại diện chư Tăng tham dự đã tuyên đọc thông điệp cũng như ý nghĩa Phật đản của Hoà thượng Pháp chủ GHPGVN – Thích Trí Quảng gửi đến tất cả những người con Phật trong khắp cả nước. Tiếp theo, đại diện các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đọc thư chúc mừng của UBMTTQ Việt Nam xã Kim Sơn nhân dịp kỷ niệm ngày Đức Từ phụ thị hiện cõi ta bà.

Sau đó là đến những tiết mục văn nghệ chào mừng với rất nhiều cung bậc cảm xúc, nhằm ca ngợi quê hương, đất nước, con người, cũng như dâng lên cúng dường bậc đại giác ngộ – Đức Từ Phụ Bản Sư Thích Ca Mâu Ni. Lễ Phật đản được tổ chức hàng năm, vào ngày 8 tháng Tư hoặc rằm tháng Tư (tuỳ theo mỗi quốc gia), ở các nước theo đạo Phật là để kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời. Từ năm 1999, ngày lễ Phật Đản 15.4 (âm lịch) đã được Liên Hiệp Quốc công nhận là ngày lễ hội văn hóa tâm linh thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận từ buổi lễ:

Bài: Viên Quang – Ảnh: Phật tử chùa Linh Quy