Trang chủ Từ Thiện Xã Hội Từ thiện Hà Tĩnh: Nhóm phật tử Nguyên Quang trao tặng nhà tình thương

Hà Tĩnh: Nhóm phật tử Nguyên Quang trao tặng nhà tình thương

102

 

 

 

Vợ chồng ông Nguyễn Tiến Xuân

Hoàn cảnh ông Nguyễn Tiến Xuân đặc biệt khó khăn, vợ ông là bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1942) cũng là hội viên hội người mù, gia đình thuộc diện hộ nghèo đã nhiều năm, phải sống trong ngôi nhà  tranh xiêu vẹo,  vách nứa , nền đất đã xuống cấp trầm trọng chưa đầy 20m2.

Hội người mù huyện Thạch Hà kêu gọi nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang(TPHCM)  hỗ trợ 30 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà tốt hơn, cùng với đó UBMTTQ huyện ; Đảng uỷ- HĐND-UBND-UBMTQ và các ban ngành đoàn thể trong xã  hỗ trợ 6 triệu đồng còn lại là kinh phí của gia đình, dòng họ và ngày công xây dựng của bà con nhân dân. Sau 2 tháng thi công và xây dựng ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 65m2  với tổng kinh phí xây dựng 85 triệu đồng , ngôi nhà được đưa vào sử dụng là nguồn động viên cho gia đình ông Xuân vượt qua khó khăn.

Ngôi nhà cũ nát  của vợ chồng ông Xuân bên cạnh ngôi nhà mới  xây

Dịp này, các ban ngành, đoàn thể và tổ chức cá nhân đã dành tặng một số vật dụng gia đình và nhiều phần quà có giá trị cho gia đình chị  Ông Nguyễn Tiến Xuân.

Được biết đây là căn nhà tình thương thứ 7 mà nhóm phật tử từ thiện Nguyên Quang đã hỗ trợ xây dựng cho gia đình chính sách, hộ nghèo và hội viên hội người mù  trong năm 2013.