Trang chủ Thời đại Giáo dục Tuần đầu tiên của chương trình “Vui Học Tiếng Hoa” 2017

Tuần đầu tiên của chương trình “Vui Học Tiếng Hoa” 2017

88

 Đại Đức Thích Giác Nhường – Giảng Viên Học Viện Phật giáo TP.HCM, Trưởng Ban văn hòa Tỉnh Đắc Nông đã đến giảng dạy kỹ năng sống cho các em.   Trong hơn 1 tiếng đồng hồ, Đại đức đã trực tiếp hướng dẫn các em một số phép ứng xử căn bản của tuổi mới lớn, phương pháp làm mới mình thông qua các bài học đạo lý hàng ngày.Đại đức chia sẻ, dù sống trong môi trường nào, thanh thiếu niên cần phải học tập và trao dồi đời sống đạo đức, học để thấy mình, học để thay đổi cuộc sống và hướng đến ngày mai  tốt đẹp bằng sự thật học và năng lực của mình.  

Những câu chuyện đạo lý được Đại đức truyền đạt đến các em rất gần gũi và thực tiễn. Qua đó, cho thấy được mối quan hệ sự hình thành nhân cách của các em không tách rời môi trường giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội. Các em đã mạnh dạn chia sẻ những cảm xúc của mình trong buổi học kỹ năng thật sự có ý nghĩa và bổ ích.  

Môn võ học được thầy Trịnh Chí Nhiên và các giảng viên Câu Lạc Bộ Võ Thuật Nghiệp Hưng hướng dẫn. Đây là buổi tập võ thứ hai mà các em thể nghiệm qua những bài tập căn bản. Tuần này, do trời mưa nên các em tập luyện tại chính điện. Dù không gian không rộng lắm, nhưng các em đã kiên trì và cố gắng hoàn thành bài tập một các tốt nhất.

Sau buổi học kỷ năng, võ học, các em được ban tổ chức mời dùng buổi ăn nhẹ trước khi ra về: một ly chè đâu xanh thơm mát, và một ổ bánh mi đậm đà hương vị yêu thương.  

Cô Hàn Hồng Diệp, Từ Hồi Khen, Tô Thục, Cô Thầm, Thầy Khai đã cùng đồng hành cùng các em với môn học Hán ngữ, từ những bài phát âm đơn giản đến những mẫu câu đàm thoại vui nhộn đầy ấp tiếng cười.  

Năm nay, Đội tình nguyện viện trợ giảng nhiệt tình với các lớp. Trong đó, không nhắc đến Ban ẩm thực, họ là những bậc phụ huynh tình nguyện phục vụ  cho các em trong ngày thứ 7 cuối tuần nhiều niềm vui và ý nghĩa.  

Được biết,  tuần thứ 2 của chương trình sẽ tập trung vào chủ đề “Phương Pháp học tiếng Hoa”. Đề tài thuyết trình này do Thầy Chí Nhiên phụ trách sẽ diễn ra vào lúc 2h 15 chiều Thứ bảy ngày 17 tháng 06 năm 2017. Các ngày thứ 3 và thứ 5 các em sẽ học tiếng hoa với chủ đề Giới thiểu bản thân.    

Một số hình ảnh của tuần 1 của khóa học: