Trang chủ Blog chùa Thái Bình: Nghỉ lễ giới trẻ về chùa dự khóa tu “...

Thái Bình: Nghỉ lễ giới trẻ về chùa dự khóa tu “ Gieo hạt thiện tâm”

200

Tối 29/4/2018 ( 14/3/Mậu Tuất) tại tổ đình chùa Keo đã long trọng diễn ra lễ khai mạc khóa tu tuổi trẻ “ Gieo hạt thiện tâm” lần thứ V với chủ đề: “ Hạnh phúc trong tâm chúng ta” với sự tham dự của gần 200 em thiện sinh.

Quang lâm chứng minh buổi lễ khai mạc có sự hiện diện của HT. Thích Thanh Dục – Thành viên HĐCM TƯ GHPGVN, ủy viên HĐTS TƯ GHPGVN, chứng minh tối cao BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình; TT. Thích Thanh Hòa – Ủy viên HĐTS TƯ GHPGVN, trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình; Đại đức Thích Thanh Quang – Trụ trì tổ đình chùa Keo, trưởng BTC khóa tu; Đại đức Thích Minh Luận – Chủ nhiệm khóa tu, Sư thầy Thích Đàm Hoa – Phó BTS GHPGVN huyện Vũ Thư cùng chư tôn đức tăng ni trong và ngoài huyện.

Về phía quan khách chính quyền có sự hiện diện của ông: Trần Quang Minh – Phó trưởng Ban dân vận tỉnh Thái Bình; ông: Phan Văn Thưởng – UB MTTQVN tỉnh Thái Bình; ông: Bùi Văn Thương – GĐ trung tâm văn hóa thông tin huyện Vũ Thư, trưởng Ban quản lý di tích chùa Keo; ông: Nguyễn Văn Thành – Phó trưởng Công an huyện Vũ Thư; ông: Trần Xuân Chiến – Đội trưởng đội an ninh huyện Vũ Thư; ông: Trần Đức Toản – Bí thư đoàn thanh niên huyện Vũ Thư, cùng các ông bà đại diện cho các cấp ủy đảng thuộc HĐND, UBND, UB MTTQVN xã Duy Nhất, các vị phụ huynh học sinh, các Phật tử đang tu học tại chùa Keo và gần 200 em thiện sinh về tham dự khóa tu.

Thay mặt cho BTC khóa tu, Đại đức Thích Thanh Quang – Trưởng BTC khóa tu, trụ trì tổ đình chùa Keo đã lên tuyên đọc Diễn văn khai mạc khóa tu “ Gieo hạt thiện tâm” lần thứ V với chủ đề: “ Hạnh phúc trong tâm chúng ta”. Theo đó, mục đích tổ chức khóa tu vào 3 ngày lễ của năm 2018 là nhằm giúp các em có những ngày nghỉ lễ thật bổ ích và ý nghĩa. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ tiếp xúc với môi trường sinh hoạt mới, đó là môi trường Phật Pháp, sống trong lục hòa, biết yêu thương, nhường nhịn lẫn nhau. Ngoài ra, các bạn tu sinh còn được tham gia các trò chơi mang tính chất giáo dục cao, trau dồi kỹ năng sống. Bên cạnh đó, các bạn còn được nghe quý thầy giảng pháp, chơi các trò chơi đố vui Phật Pháp, thắp nến tri ân cha mẹ…

Được biết, trong những năm vừa qua chùa Keo, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã tổ chức rất nhiều khóa tu cho các bạn trẻ với các chủ đề khác nhau. Đặc biệt là các bạn trẻ luôn nhận được sự quan tâm của Đại đức Thích Thanh Quang – Trụ trì tổ đình chùa Keo, Đại đức luôn tâm huyết với thế hệ trẻ, chỉ mong sao cho các bạn trẻ biết đến Phật Pháp, hướng tới Chân – Thiện – Mỹ, sống chan hòa, biết yêu thương tất cả mọi người xung quang. Với phương châm: “ Hoằng Pháp vi gia vụ, lợi sanh vi sự nghiệp.”, BTC đã luôn chú ý đến sứ mệnh trọng đại của người con Phật, trong đó Đại đức trụ trì luôn tâm niệm rằng việc hướng dẫn thanh thiếu niên là một việc làm hết sức cấp thiết hiện nay. Do đó, đại đức trụ trì đã tổ chức các khóa tu thường kỳ cho đối tượng là các bạn thanh thiếu niên, tạo cơ hội cho các bạn được tới chùa giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tìm hiểu Phật Pháp, tìm hiểu lời Phật dạy và ứng dụng lời Phật dạy đó vào trong cuộc sống hàng ngày.

Trong suốt 3 ngày tu học, các bạn trẻ phần nào đã thay đổi được suy nghĩ, tư duy của mình theo chiều hướng tích cực, biết yêu thương mọi người hơn. Đây chính là sự thành công lớn nhất của khóa tu “ Gieo hạt thiện tâm” lần thứ V tại chùa Keo năm nay.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận: