Trang chủ Tin tức Chùa Đức Quang may khẩu trang tặng bà con

Chùa Đức Quang may khẩu trang tặng bà con

297

 

Thực hiện công văn của HĐTS và BTS GHPGVN TP Hồ Chí Minh về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Hoà Thượng Thích Hạnh Ngộ – trưởng BTS GHPGVN Quận 4 cùng chư tăng chùa Đức Quang đã tự tay may khẩu trang vải cúng dường chư Tăng và tặng người dân trong những ngày qua.
Theo đó, sau khi tạm dừng các hoạt động, nghi lễ thường nhật tại chùa không tập trung đông người .Chư Tăng chùa Đức Quang đã phát tâm may khẩu trang để cúng dường và Tặng cho bà con
Đại Đức Thích Thông Tuệ – Tăng chúng chùa Đức Quang cho biết thêm :
Với tinh thần cứu khổ ban vui của đạo Phật . Thực hiện chỉ đạo của HĐTS GHPGVN và Các cấp Giáo Hội cũng như chấp hành các công văn của Chính Phủ và các cấp chính quyền . Thời điểm quan trọng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh , Hoà Thượng Trú Trì đã chỉ đạo điều hành cho chư Tăng chùa Đức Quang thực hiện các biện pháp phòng chống sự lây Lan của Dịch theo các công văn của Giáo Hội và Nhà nước . Sau những thời khoá chư tăng bổn tự ( chỉ tụng kinh hành trì trong nội viện không tiếp khách và Phật tử bên ngoài ) . Chư tăng tập trung may khẩu trang để chủ động dùng cho quý thầy bổn tự cũng như phát tặng bà con , Phật Tử . Lần đầu tiên thử công việc may khẩu trang này chúng tôi cũng có hơi bở ngỡ nhưng làm qua vài cái là đã quen . Được phụng sự chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật . Chúng tôi thấy rất hoan hỷ và an lạc . Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục may tiếp những chiếc khẩu trang để gởi đến bà con , góp phần chung tay cùng đẩy lùi Dịch bệnh .

Đại Đức Thích Thông Tuệ tăng chúng chùa Đức Quang đã chia sẻ !
Theo người viết được biết , Chùa Đức Quang – quận 4 TP Hồ Chí Minh do Hoà Thượng Thích Hạnh Ngộ trú trì là địa điểm quen thuộc , cầu nối của hàng trăm chuyến từ thiện xã hội trải dài cả nước mỗi năm . Hình ảnh chư Tăng miệt mài hoàn thiện những chiếc khẩu trang trong mùa đại dịch thật gần gũi ấm áp giữa tình đạo và tình đời . Hi vọng sẽ lan tỏa chung tay cùng nhau đẩy lùi đại dịch , xã hội sớm cân bằng để ổn định cuộc sống và phát triển đất nước !

Chư Tăng Chùa Đức Quang may khẩu trang


Hoà Thượng Thích Hạnh Ngộ – trưởng BTS GHPGVN quận 4 trụ trì chùa Đức Quang