Trang chủ Blog chùa Lâm Đồng : TĐ Linh Quang Pháp hội cầu nguyện quốc thái...

Lâm Đồng : TĐ Linh Quang Pháp hội cầu nguyện quốc thái dân an

471

Sáng hôm nay, ngày 16/01/2019 ( nhằm ngày 11/12/Mậu Tuất) , tại Tổ đình Linh Quang Tp Đà Lạt, đã trang nghiêm tổ chức Pháp hội cầu nguyện quốc thái dân an  .

Tham dự buổi lễ có TT. Thích Thanh Tân, UV. HĐTS, Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, Viện chủ TĐ Linh Quang, HT. Drikung KyaGgon Chetsang Rinpoche cùng chư tôn đức Tăng đoàn Phật giáo Ấn Độ, chư tôn đức tăng, ni và hàng trăm Phật tử đến từ các đạo tràng trên địa bàn Tp ĐàLạt và các huyện lân cận .

Cũng nhân dịp này, HT. Chetsang Rinpoche ( bậc thủ ngôi thứ 37, dòng truyền thừa Drikung Kagyu, viện chủ tu viện Chang Chupling, Đại sứ Liện Hiệp Quốc về môi trường) đã có hai buổi pháp thoại cùng thính chúng với chủ đề “ sự nhất quán trong giáo lý tinh yếu của ba thừa và thi kệ xưng tán Bồ Đề Tâm – Bao la như bầu trời, thẩm sâu như biển cả” .

Được biết, dòng Drikung Kagyu đã được Sơ Tổ Kyobpa Jigten Sumgon, khai lập vào năm 1.179 tại Tổ đình DriKung Thil, trung phần Tây Tạng và là một trong những Tông phái chính yếu của dòng truyền thừa Kagyu ( còn được gọi là dòng khẩu truyền hay nhĩ truyền) .

Theo HT, Chetsang Rinpoche, Dòng Kagyu hành trì theo các Pháp của hiển giáo đã được truyền xuống từ Đức Phật Thích Ca cùng với các Pháp của Mật Giáo được truyền xuống từ các vị Tổ Mật tông bao gồm Dorje Chang ( vị Phật nguyên thủy biểu trưng cho Phật tánh vốn có), Tilopa, Marpa, Milarepa, Gampopa và Phagmodrupa .

Trải qua hơn 836 năm cho đến nay, dòng truyền thừa Kagyu vẫn tiếp tục phát triển và lớn mạnh dưới sự dẫn đạo của hai vị đồng thủ ngôi là Sư Tổ Drikung Kyabgon Chetsang Rinphoche ( dhera Dun, Ấn Độ) và Sư Tổ Drikung Kyabgon Chungtsang Rinphoche ( Lhasa) .