Trang chủ Thư viện Sách Điểm sách PTVN: Con đường Từ bi – Jack Kornfield

Điểm sách PTVN: Con đường Từ bi – Jack Kornfield

407

Được viết bởi nhà tâm lý học và thiền sư nổi tiếng thế giới, cuốn sách ấm áp này đã chạm đến các vấn đề thiết yếu hiếm khi được đề cập trong sách thiền. Từ lòng trắc ẩn, sự nghiện ngập, chữa lành tâm lý và cảm xúc đến xử lý các vấn đề liên quan đến mối quan hệ và tình dục, cuốn sách giải đáp phần lớn nỗi băn khoăn của những người tìm kiếm tâm linh hiện đại, cả người vừa bắt đầu lẫn người đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Con Đường Từ Bi chứa đầy các câu chuyện, công án và cả những hướng dẫn thiền định khôn ngoan. Chính trải nghiệm sâu sắc và đôi khi hài hước của tác giả sẽ dẫn dắt bạn vượt qua các trở ngại và thử thách của đời sống tinh thần, cũng như tìm thấy cảm giác thiêng liêng trong trải nghiệm hàng ngày.

“Một cuốn sách được viết vô cùng chi tiết, hóm hỉnh và chứa đầy những hiểu biết sâu sắc về cách thực hành giáo lý phổ quát của Đức Phật ngay tại phương Tây. Jack Kornfield quả là một bậc thầy kể chuyện và là một thiền sư tuyệt vời.” – Thích Nhất Hạnh

Jack Kornfield (sinh năm 1945) là một thiền sư vipassana, từng tới Thái Lan, Miến Điện và Ấn Độ để học thiền và xuất gia. Ông là một trong những học trò xuất sắc của Ajahn Chah – thiền sư nổi tiếng người Thái Lan. Ông tham gia hướng dẫn thiền Minh sát tại nhiều nơi trên thế giới từ năm 1974. Cùng với Joseph Goldstein và một số thiền sư khác, ông thành lập trung tâm thiền Insight Meditation Society tại Barre, Massachusetts; sáng lập trung tâm Spirit Rock tại Woodacre, California – nơi ông giảng dạy và sống cùng với gia đình.

Tác giả: Jack Kornfield

Dịch giả: Như Lôi

Nhà xuất bản: NXB Đà Nẵng

Công ty phát hành: Phương Nam