Trang chủ Tuổi trẻ TP.HCM: Lễ hội tình thương Ân đức sinh thành lần thứ 13

TP.HCM: Lễ hội tình thương Ân đức sinh thành lần thứ 13

250

Tối hôm 28/08/2018, tại Trung tâm Văn Hoá Q.5 (số 105 Trần Hưng Đạo) đã diễn ra đêm Lễ hội Tình Thương với chủ đề “ÂN ĐỨC SINH THÀNH” lần thứ 13 – Mừng Vu lan – Báo hiếu PL-2562 do Ban trị sự Phật giáo Q.5 phối hợp với TTVH Q.5 tổ chức.

Quang lâm chứng minh và tham dự có chư tôn thiền đức Tăng Ni, cùng chính quyền các cấp thành phố và Q.5 và Phật tử các đã đến tham dự lễ hội .

Khai mạc đêm hội với nhiều hoạt động diễn ra tại đây gồm triển lãm thư pháp “THƯ HỌA KINH PHƯỚC ĐỨC”, ẩm thực chay, cắm hoa nghệ thuật …

Đại Đức Thích Lệ Minh – Phó trưởng ban Thường trực BTSGHPGVN Q5, Phó Ban Tổ chức lễ hội cho biết : Điểm nhấn trong chương trình là nghi thức cài hoa hồng mùa hiếu hạnh, dâng hoa tri ân Mẹ, thắp nến cầu nguyện, ra mắt MV “Nhớ Mẹ” của Ca sĩ Ngọc Thúy. Bên canh đó, chương trình ca nhạc với nhiều tiết mục nói về công ơn sanh thành dưỡng dục của mẹ cha : “Sông có thể cạn, núi có thể mòn, không gian có thể cùng tận, nhưng ân cha nghĩa mẹ thì bao la vô tận không có gì so sánh được”.

Lễ hội được tổ chức hàng năm, nhằm gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống văn hóa tri ân và báo ân của dân tộc Việt Nam.

Thông qua đó, nhắc nhở việc tu dưỡng đạo đức, thực hiện phẩm hạnh chăm sóc và yêu thương của từng thành viên trong gia đình, đặc biệt là tinh thần hiếu đạo của con cái đối với cha mẹ trong mùa lễ Vu Lan.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

CTV