Trang chủ Từ Thiện Xã Hội Từ thiện HP: Đêm trung thu cho trẻ em nhiễm chất độc màu da...

HP: Đêm trung thu cho trẻ em nhiễm chất độc màu da cam Thiện Giao

246

Trung tâm Thiện Giao là trung tâm nuôi dưỡng hơn 20 trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam và bị tàn tật dưới sự điều hành của cô Trần Thị Thanh Hương mà các em của trung tâm vẫn thường gọi là mẹ. Mẹ Trần Thị Thanh Hương sinh năm 1950, là một cô gái gốc Huế. Sau đó theo cha mẹ tập kết ra Bắc công tác ở Hải Phòng. Năm 1966 cô tình nguyện tham gia thanh niên xung phong sau chuyển sang cục 2 của quân đội. Năm 1972, cô được phân công làm nhiệm vụ đưa một số cháu bị nhiễm chất độc màu da cam, các cháu tàn tật là con chiến sỹ, thương bệnh binh, con liệt sỹ quay về hậu phương để được hưởng chế độ chăm sóc của Nhà nước. Khi về đến quê hương, cô Hương đã quyết định tự mình nuôi nấng và chăm sóc các con là những em bị nhiễm chất độc màu da cam trên một mảnh đất của người bạn tại phường Ngọc Xuyên, Đồ Sơn, Hải Phòng, cô đã dựng lều che mưa, che nắng để nuôi nấng các con.

Tất cả các em ở đây, đều có bệnh, em thì do di chứng của chiến tranh, bị nhiễm chất độc màu da cam, em thì bị dị tật bẩm sinh, ngớ ngẩn, câm điếc, khoèo tay, gẫy chân, méo miệng, bệnh nội tạng, u biếu, vv…Không những nuôi nấng các con, cho ăn uống đầy đủ mà mẹ Hương còn cho các con ăn học thành người. Ngoài việc nhờ bảo trợ của các nhà hảo tâm, mẹ Hương còn tạo công ăn việc làm cho các con bằng cách hướng dẫn cho các con nuôi trồng nấm linh chi để tạo thêm nguồn thu nhập và tự nuôi sống bản thân.

Nhằm xoa dịu nỗi đau mất mát cho các em, nhân dịp tết trung thu năm nay, các bạn sinh viên thuộc khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Hải Phòng cùng một nhóm thanh niên Phật tử Hải Phòng đã tổ chức đêm văn nghệ, phát quà và vui tết trung thu cùng các em.

Xin giới thiệu một số hình ảnh mang đầy ý nghĩa này: