Trang chủ Blog chùa TP.HCM: Tổ đình Ngọc Phương đón tiếp Lãnh đạo Chính quyền các...

TP.HCM: Tổ đình Ngọc Phương đón tiếp Lãnh đạo Chính quyền các cấp thăm và chúc mừng Đại lễ Phật Đản PL.2566

130

TP. HCM:  Tổ đình Ngọc Phương đón tiếp Lãnh đạo Chính quyền các cấp thăm và chúc mừng Đại lễ Phật Đản PL.2566

 

Đại lễ Phật Đản là một trong những lễ hội lớn của Phật giáo. Từ năm 1999, ngày lễ Phật Đản đã được Liên Hiệp Quốc công nhận là một ngày lễ hội văn hóa tâm linh thế giới. Hòa trong không khí chào mừng Đại lễ, kỷ niệm ngày xuất hiện của một Bậc vĩ nhân, toàn thể Tăng Ni và tín đồ Phật tử trên khắp toàn cầu đều hân hoan đón chào sự kiện trọng đại này.

 

 

“Một chúng sinh duy nhất

Một nhân vật phi thường

Vì hạnh phúc nhân loại

Mà xuất hiện thế gian”.

Trên tình thần Đoàn kết – Hòa hợp – Dân tộc, trong hai ngày mùng 9 và 10/5/2022 (nhằm ngày mùng 9 và 10/4/ Nhâm Dần), Tổ đình Ngọc Phương hân hạnh được đón tiếp các phái đoàn Lãnh đạo Chính quyền các cấp đã đến thăm hỏi và chúc mừng Đại lễ Phật Đản PL. 2566 – DL. 2022.

Sáng ngày mùng 9/4/ Nhâm Dần, Ông Nguyễn Hữu Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Tp.HCM đã đến Tổ đình Ngọc Phương dâng hương cúng Phật và thăm hỏi sức khỏe Ni trưởng Trụ trì cùng chư Ni chúng. Đáp lại thâm tình của Ban Dân vận Thành ủy, Ni trưởng Viên Liên – Phó trưởng Ban thường trực Hội đồng Giáo phẩm NGHPKS, Trụ trì Tổ đình Tịnh xá Ngọc Phương, đã tiếp đoàn trong niềm hoan hỷ và chúc cầu sức khỏe, kiết tường viên mãn đến phái đoàn.

 

 

 

Cùng ngày, Ban Chấp hành Hội LHPN Thành phố kết hợp Hội LHPN Quận Gò Vấp đã đến thăm viếng Tổ đình Ngọc Phương. Bà Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN Thành phố Lâm Thị Ngọc Hoa thay mặt cho Bà Nguyễn Thị Xuân Hạnh – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Quận cùng quý thành viên trong đoàn kính thăm sức khỏe Ni trưởng và kính lời hân hoan chúc mừng ngày Đại lễ sắp đến.

 

 

Tiếp theo sáng ngày 10/4/ Nhâm Dần, Bà Trần Thị Thanh Nhàn – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy kết hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Gò Vấp, Hội Chữ thập đỏ và Ủy ban Nhân dân phường 1 đã đến Tịnh xá Ngọc Phương chúc mừng Đại lễ. Đồng thời đại diện phái đoàn đã thăm hỏi, ghi nhận sự đóng góp của Tịnh xá có nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với đồng bào cùng vượt qua đại dịch trong suốt hai năm qua và tri ân Tịnh xá đã đồng hành với các cấp lãnh đạo cùng chăm lo cho bà con trong quận được yên ấm phần nào.

Kết thúc buổi viếng thăm, Ni trưởng Viên Liên gởi lời chúc nguyện và tri ân đến các cấp chính quyền đã luôn hỗ trợ các hoạt động Phật sự của Tịnh xá và mong rằng mối liên hệ giữa Tịnh xá và Chính quyền luôn bền vững.

 

 

 

 

Trước đó, đại diện các cơ quan cũng đã chúc mừng Phật Đản đến Tổ đình Tịnh xá Ngọc Phương: Ông Võ Văn Thiện – Trưởng ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ VN; Bà Võ Thị Dung – Nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP. HCM, Nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XIII, nguyên Chủ tịch MTTQVN TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Hiệp – Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM; Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP. HCM.

 

 

Ban Truyền thông NGKS 

—–oo0oo—–